Thiền tĩnh tâm

Thiền định – Bí quyết chữa bệnh không cần thuốc

Cập nhật958
0
0 0 0 0
Thiền là bài tập mà bất cứ ai, dù khỏe mạnh hay bệnh tật đều có thể luyện tập hằng ngày. Bởi đây là một bộ môn không chỉ giúp chữa bệnh mà còn giúp tĩnh tâm, thư giãn. Do đó, phương pháp ngồi thiền chắc chắn sẽ giúp bạn thêm khỏe khoắn, tươi tỉnh nếu tập đúng.

Phương pháp ngồi thiền thu năng lượng
Có câu “đói rau, đau thuốc” hay “có bệnh phải vái tứ phương”, ai mang trong mình bất cứ căn bệnh nào cũng luôn cảm thấy sợ hãi, lo lắng nên chỉ tin tưởng rằng bệnh tật sẽ chỉ được đẩy lùi khi điều trị bằng thuốc, phẫu thuật hay bất cứ một cách can thiệp y khoa nào đó. Chính vì thế, khi nghe đến phương pháp ngồi thiền thu năng lượng giúp chữa bệnh thì rất nhiều người tỏ ra hoang mang, không tin tưởng khi chỉ việc ngồi bất động một chỗ là có thể khỏi bệnh. Nhiều người còn quy chụp đây là những điều mê tín dị đoan, lừa gạt.
Trước khi hiểu về thiền và cách chữa bệnh từ phương pháp ngồi thiền thu năng lượng thì bạn nên tìm hiểu một chút về cơ thể của mình. Thật ra, theo lý thuyết y học Đông phương, trên cơ thể chúng ta đều có những huyệt đạo nằm ở những vị trí nhất định và có những chức năng khác nhau để giữ cân bằng cho cơ thể, điều hòa lượng máu, các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Khi các huyệt này gặp vấn đề (có thể do sự thay đổi của thời tiết, cách ăn uống không đúng…) sẽ gây tắc khí huyết, giảm quá trình lưu thông máu, các chất dinh dưỡng. Do đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi, suy kiệt, mắc một số bệnh mãn tính, bệnh lý về cơ xương khớp…
Phương pháp ngồi thiền thu năng lượng chính là cách tiếp nhận nguồn năng lượng từ bên ngoài cộng hưởng với nguồn năng lượng có trong cơ thể để giúp các huyệt đạo linh thông, khai mở. Để đạt được những giá trị cao của thiền, đặc biệt là giúp chữa bệnh thì khi ngồi thiền bắt buộc người luyện tập phải thực sự tập trung, không suy nghĩ hoặc liên tưởng đến những hình ảnh, sự việc khác.
Hãy giữ cho suy nghĩ của mình tập trung vào điều mình đang hướng đến khi thiền, như chữa đau ở đâu, chữa bệnh gì… để năng lượng được tập trung đúng chỗ và phát huy tác dụng. Bạn chỉ thực sự chữa được bệnh khi tập thiền đúng và duy trì thường xuyên như một thói quen. Và điều quan trọng nhất, bạn phải được hướng dẫn cụ thể để hiểu rõ về các huyệt đạo trên cơ thể cũng như cách thiền nào phù hợp với thể trạng của bản thân. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên áp dụng thiền chữa bệnh dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia về thiền định
Ngồi thiền thu năng lượng giúp nói “không” với stress, căng thẳng
Với nhiều người, chỉ đến khi bác sĩ “chỉ mặt, điểm tên” của bệnh tật mới bắt đầu lo lắng, sợ hãi mà không biết rằng căn nguyên của nhiều bệnh xuất phát từ tình trạng stress, căng thẳng kéo dài. Bỏ qua vấn đề này, bạn có thể phải đối mặt với những tình trạng như rối loạn nhịp tim, đau choáng đầu, hoảng loạn, chán ăn, giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, gây sụt cân… Đây chính là đầu mối để dẫn bạn đến với nhiều bệnh tật nguy hiểm hơn. Do đó, cách kiểm soát sức khỏe căn bản nhất mà bạn nên biết là giữ bình ổn tâm trạng, đừng để bạn thân rơi vào tình trạng stress, căng thẳng quá lâu.
Dù chưa được khoa học chứng thực là có thể giúp điều trị các bệnh lý cấp tính nhưng phương pháp ngồi thiền thu năng lượng hay các hình thức thiền tập nói chung đã được khẳng định là giúp giữ thế cân bằng, ổn định trong cơ thể rất tốt. Từ đó, thiền giúp bạn giải tỏa được mọi áp lực về mặt tâm lý để luôn cảm thấy thoải mái, thư giãn và hướng đến những điều tích cực, tránh xa được bệnh tật.
 
Phương pháp ngồi thiền thu năng lượng có thể chữa bệnh hay không, chữa hiệu quả đến đâu thì chỉ khi trải nghiệm bạn mới có thể tự mình cảm nhận. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn dừng hết mọi liệu trình đang điều trị để tập trung vào thiền, nhất là với các bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh hiểm nghèo.
Một điều quan trọng khác là trước khi áp dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ về địa điểm tham gia, kinh nghiệm của hướng dẫn viên để tập thiền đúng. Bởi chỉ khi tập đúng, hít thở đúng, thiền tập mới khai mở hết những giá trị thật sự của nó.

Thiền tác động tới cơ thể như thế nào?
Các nhà khoa học hiện đại cho rằng sự biến đổi của môi trường, địa lý, thức ăn độc hại, hóa chất, virut, vi khuẩn xâm nhập... là tác nhân gây bệnh thứ nhất cho con người. Nhưng tác nhân này chỉ chiếm 10% nguyên nhân gây bệnh. Tác nhân thứ hai chiếm đến 90% nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể chính là từ bên trong mỗi chúng ta.
Thành phần nhỏ nhất của cơ thể con người chúng ta là các tế bào. Từ tế bào tạo thành mô, mô tạo ra cơ phận và các cơ phận tạo thành cơ thể hoàn chỉnh. Cũng như những tấm pin năng lượng, tế bào luôn đòi hỏi được nạp đầy và được cân bằng năng lượng điện áp trên màng tế bào của nó. Khi nguồn năng lượng bị thiếu hụt, tế bào sẽ bị mất cân bằng điện áp gây ra những sự xáo trộn trong hoạt động. Đó chính là các hiện tượng khi lao động chân tay lâu ta bị mỏi mệt và cơ thể đòi hỏi phải được nghỉ ngơi, ăn uống để nạp năng lượng tái tạo cho hoạt động khác của cơ thể.  Nếu không được đáp ứng đầy đủ năng lượng trong một thời gian dài, các tế bào mất cân bằng điện tích làm tổn thương đến mô, cuối cùng dần dần gây bệnh cho một bộ phận nào đó trên cơ thể ốm bệnh, kiệt sức.
Đây chính là điểm cốt yếu mà thiền đưa vào vận dụng trong phương pháp tập luyện. Khi ngồi thiền, thu năng lượng giúp cơ thể tự điều chỉnh tái lập sự quân bình cho điện áp màng tế bào thì cơ phận được cân bằng, cơ thể sẽ dần từ yếu bệnh sẽ khỏe mạnh trở lại.

Cơ chế trị bệnh của thiền
Thiền là phương pháp bổ sung, hỗ trợ rất tích cực cho y học đương đại về lâu dài. Đối với các bệnh cấp tính, đòi hỏi tính khẩn trương kịp thời thì vẫn phải sử dụng đến y học hiện đại và sau đó kết hợp với phương pháp thiền để điều chỉnh cơ thể quân bình đến tận gốc tế bào.
Người Ấn Độ và Ai Cập cổ đại đã phát hiện trên cơ thể người có hàng ngàn những điểm mà khi châm kim vào có thể chữa được hầu hết các bệnh.Ngoài những kỳ huyệt và huyệt đặc biệt thì có khoảng 365 huyệt, nằm rải đều trên 12 đường kinh và 2 mạch lớn của cơ thể là mạch Nhâm và mạch Đốc, tạo ra một cấu trúc vận hành lưu thông khí huyết vô cùng tinh vi trong cơ thể con người. Khi các kinh mạch này lưu thông đều đặn, liên tục thì mọi bộ phận trong cơ thể tràn đầy sinh khí và người ta được khỏe mạnh, sống vui vẻ cân bằng.
Trong cuộc sống thường ngày chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy xã hội, phải lao động, học tập liên tục, đôi khi vì sức ép căng thẳng kéo dài cộng với những ô nhiễm môi trường xung quanh thâm nhập, guồng máy cơ thể đã phải hoạt động quá mức bình thường. Với một khoảng thời gian đủ dài tùy vào cơ thể mỗi người, sự mất cân bằng ngày càng gia tăng làm ách tắc hệ thống kinh mạch. Khi khí huyết không được lưu thông, một số bộ phận trong cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, khí chất và dần dần cơ quan đó của cơ thể tất yếu sẽ sinh ra bệnh tật.
Sau khi khai mở các luân xa thì hệ thống kinh mạch bị ách tắc của cơ thể được khai thông, dinh dưỡng lại được cung cấp đầy đủ tới các cơ quan bị tổn thương, dần dần tạo lập lại sự quân bình cho toàn bộ cơ thể - đó chính là cơ chế trị bệnh của thiền.
“Sức khỏe là sự thoải mái hoàn toàn về các mặt thể chất, tâm thần và xã hội chứ không phải chỉ là tình trạng không bệnh tật”, đây chính là định nghĩa về sức khỏe của Tổ chức Y tế thế giới. Điều đó có nghĩa là, không mắc bệnh nan y, bệnh mãn tính, ung thư hay bất cứ căn bệnh nào có thể gọi thành tên không có nghĩa là bạn có một sức khỏe tốt.
Sức khỏe chỉ tốt khi cả tâm trí, suy nghĩ và cơ thể của bạn được thư giãn, thoải mái, các mối quan hệ xã hội, gia đình được cân bằng, ít căng thẳng và mệt mỏi. Để làm được điều này, nhằm cân bằng lại tâm tríngồi thiền là lựa chọn rất tốt cho mọi người. Hãy luyện tập thiền chăm chỉ, đúng phương pháp, tốt nhất nên có người am hiểu về thiền, trường sinh học hướng dẫn để đạt kết quả tốt nhất.
Nguồn: Tổng hợp
 
Nguồntổng hợp
Lượt xem21/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng