Câu lạc bộ Yoga

Yoga - Kháng sinh trước bệnh tật

Cập nhật812
0
0 0 0 0
Yoga dường như trở thành một phương thức giúp bạn không chỉ dẻo dai cơ thể mà còn mang lại cho bạn sự rèn luyện lý trí và tinh thần. Mọi người dần tìm đến Yoga như một phương thức kháng sinh tật bệnh

Yoga xưa
Là nghệ thuật cổ có nền từ môn khoa học cực kỳ tinh tế, nghiên cứu về thể xác, tâm trí và tinh thần, được khởi nguồn từ 5.000 năm trước từ Ấn Độ. Theo tiếng Phạn, Yoga có nghĩa là “Sự hợp nhất” giữa tâm trí, cơ thể, và tinh thần.
Yoga
Yoga được miêu tả chính xác trong tiếng Phạn là asana- từ diễn tả dáng điệu, tư thế thoải mái của thân thể. Asana chỉ là một trong các bài tập của yoga, phần lớn các bài tập quan tâm nhiều đến tinh thần và tâm linh hơn là hoạt động thể chất. Tuy nhiên, ở phương Tây, từ asana và yoga thường được sử dụng thay thế cho nhau.
 
Trong khi triết lý của yoga bao trùm nguyên tắc tâm linh, yoga tự nó không phải là một tôn giáo, mà nó giúp làm dịu đi sự náo loạn của cảm xúc và suy nghĩ mâu thuẫn. Và, Yoga có khả năng xóa bỏ đi những đau khổ bắt nguồn từ những đố kỵ, phiền muộn bằng cách rèn luyện tinh thần, cảm xúc, trí tuệ và lý trí thông qua việc kết hợp tâm trí với các chuyển động của cơ thể.

Và nay
Chúng ta không tìm đến yoga để giác ngộ hay vì một mục đích tâm linh cao siêu nào đó. Tất cả mọi người, từ già, trẻ, trai, gái, béo, gầy, buồn, vui,… đều đến với yoga với chung một mục đích: tìm một loại “kháng sinh cực mạnh” cho tất cả các loại bệnh của thời hiện đại. Vì chúng ta thường xuyên bị stress với những áp lực công việc, đôi khi chán nản và không tìm thấy ý nghĩa thực sự của hạnh phúc, có lúc nghi ngờ và không hiểu nổi chính bản thân mình, nên chúng ta cần tìm một sự cân bằng trong tinh thần. Cũng vì cuộc sống hiện đại khiến chúng ta dễ mắc nhiều căn bệnh khó chịu như béo phì, đau lưng, đau đầu, rối loạn tiêu hóa…, nên chúng ta cần một liều thuốc chung tác động đúng vào gốc gác sâu xa của những căn bệnh này. Và những động tác, những tư thế của yoga chính là liều kháng sinh đó, để con người thấy khỏe mạnh hơn, mềm dẻo hơn, và quan trọng là yêu đời hơn.
Khỏe mạnh nhờ Yoga
Hình thức dễ nhận thấy ở các động tác yoga là những tư thế vặn người, cúi gập hoặc kéo dãn cơ thể. Những động tác này nhằm gây sức căng tới các nhóm cơ, khớp hoặc dây chằng, đặc biệt là đối với những vùng “ngoan cố” như cổ, vai, bụng. Sự căng giãn này giúp gia tăng lưu lượng máu tới từng tế bào, mang đến cảm giác ấm người và đầy năng lượng. Khi thực hành nhuần nhuyễn, yoga sẽ tăng cường cơ bắp, giảm các dây chằng bị cứng, kích thích tuần hoàn máu, hoạt hóa các khớp và đặc biệt là làm cho cột sống được dẻo dai.

Mọi người thường nghĩ rằng tập Yoga chỉ là sự kéo căng cơ thể. Nhưng trong khi thực hành các động tác kéo căng cơ thể, thì toàn bộ tâm trí chúng ta cũng bị hút vào đó. Yoga thực sự tạo nên sự thăng bằng giữa sức mạnh và sự mềm dẻo của cơ thể thông qua các tư thế hoặc dáng điệu đặc biệt có lợi. Các tư thế có thể thực hiện nhanh chóng nối tiếp nhau tạo sức nóng cho cơ thể, hoặc chậm rãi hơn để tăng sức chịu đựng.
Yoga có lợi cho cả cơ thể lẫn tinh thần.
 Những tư thế yoga được nghiên cứu để gây ra sức ép đối với nội tạng và các tuyến nội tiết, giúp tăng cường chuyển hóa. Yoga cũng dạy chúng ta làm thế nào để sử dụng hai lá phổi hợp lý nhất qua những bài tập hít thở. Một số cách thở sẽ giúp thông mũi và điều hòa hệ thần kinh trung ương, có lợi cho cả cơ thể lẫn tinh thần.

Tập yoga không bao giờ là nhàm chán bởi các bài tập này luôn thay đổi, dù các tư thế cố định. Một trong những điều khó khăn nhất, nhưng rút cục cũng là thứ tự do nhất của yoga, đó là nhận thức về bản ngã và bạn thừa nhận nó.
Nguồngaolut.vn
Lượt xem22/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng