Câu lạc bộ Yoga

Tăng sức đầy kháng bằng các động tác Yoga

Cập nhật796
0
0 0 0 0
Đại dịch COVID- 19 đã khiến cuộc sống của nhiều người xáo trộn đôi chút, đồng thời làm thay đổi nhiều quan điểm sống. Trong đó việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chống lại bệnh tật là rất quan trọng. Tập luyện các động tác yoga đơn giản nhưng mang lại hiệu quả thiết thực cho sức khỏe.
 
Nâng cao sức đề kháng của bản thân chính là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Phòng dịch cho cá nhân cũng chính là phòng dịch cho cộng đồng.

Khi thời tiết thay đổi liên tục, nguy cơ mắc bệnh tăng cao do hệ miễn dịch không kịp thích ứng và bị suy yếu. Bên cạnh đó, xung quanh chúng ta có thể có nhiều người đang hắt hơi, sụt sịt. Vì vậy, bản thân mỗi người cần biết tự bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách tăng cường cơ chế tự bảo vệ của cơ thể.

Sức đề kháng chính là khả năng của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập. Có 2 loại là sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng tổng hợp. Trong đó sức đề kháng tổng hợp hưởng lợi từ chế độ dinh dưỡng hợp lý, tiêm phòng vắc-xin và tập thể dục thể thao đều đặn.

Tập thể dục giúp tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy lưu thông máu tốt, kiện toàn thể lực. Tập yoga là một trong những cách đơn giản nhất bạn có thể thực hiện được ở mọi nơi. Tập yoga giúp tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên hiệu quả và chúng ta nên tập luyện cho một cuộc sống lành mạnh. Yoga là một nghệ thuật cổ xưa giúp tăng cường thể lực và cũng làm thư giãn tâm trí. Hãy cùng tập luyện theo những tư thế yoga đơn giản để tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể.
Các tư thế yoga
Tư thế cái cung
Dhanurasana là có tư thế giúp cải thiện lưu thông của các tế bào bạch cầu bằng cách gây áp lực lên hệ thống tiêu hóa. Cách tập động tác này cũng thật giản đơn: Nằm sấp, 2 tay duỗi dọc theo cơ thể. Từ từ gập 2 đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, kéo lấy cổ chân đồng thời hít vào, ngực nâng lên khỏi mặt đất. Mặt hướng về phía trước, thư giãn. Giữ chặt cổ chân sẽ kéo ngực lên, tạo thế thăng bằng, cơ thể uốn cong và căng như cây cung. Giữ trong khoảng 10-20 giây thì trở lại tư thế trước đó.

Tư thế chiếc cày
Đây là tư thế uốn cong ngược giúp tăng cường các tế bào bạch cầu trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Khởi động cơ thể và bắt đầu tập: Nằm ngửa trên thảm, chân duỗi, tay đặt bên mình. Dùng lực ở 2 tay đang tì trên sàn và eo để đẩy 2 chân qua đầu cho đến khi các ngón chân chạm sàn. Giữ trong vài giây và trở lại tư thế trước đó.

Tư thế chiếc cầu
Tư thế Bandhasana tốt cho tim và cải thiện lưu thông máu. Tư thế này giúp tăng năng lượng trong cơ thể cũng như củng cố sức đề kháng tốt và chống lại tác nhân gây bệnh. Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng trên sàn. Từ từ co 2 chân lên, đặt 2 bàn chân trên sàn, 2 chân sát nhau, 2 bàn tay uống sàn. Hít vào và đẩy hông cao lên về phía trần nhà, co cơ bụng. Giữ trong vài giây và thở ra, trở lại tư thế trước đó.

Tư thế rắn hổ mang bành
Đây là tư thế giúp nở ngực mà còn để cơ thể sản xuất tế bào bạch cầu giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Hít thở thật sâu, khởi động ấm người và bắt đầu tập: Nằm sấp trên sàn, 2 bàn tay chống xuống sàn. Hít vào, dùng lực ở 2 cánh tay ấn xuống và nâng cao đầu, vai và phần thân trên cơ thể lên cao càng nhiều càng tốt. Giữ chắc các xương bánh chè và đùi của bạn để ngăn chúng nhấc khỏi chiều tập. Giữ trong vài giây và trở lại tư thế trước đó.

Tư thế đứa trẻ
Shishuasana là một tư thế tuyệt vời giúp nở ngực đồng thời củng cố hệ miễn dịch tốt hơn. Cách thực hiện: Quỳ trên sàn, vươn người ra phía trước, chạm trán và hông xuống thảm. Hít thở sâu và ép bụng vào đùi. Giữ tư thế trong 4-10 nhịp thở.

Tư thế con cá
Cách tập: Nằm ngửa, hai chân sát nhau và duỗi thẳng trên sàn. Hai tay đặt xuống phía dưới mông Đẩy ngực lên và ngửa cổ ra sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Trở lại tư thế trước đó và lặp lại. tư thế con cá giúp các bộ phận trong lồng ngực hoạt động hiệu quả hơn, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.
NguồnHồng Hoa
Lượt xem27/12/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng