Thiền tĩnh tâm

4 bước cơ bản để thiền định

Cập nhật840
0
0 0 0 0
Khi bạn ngồi thiền và trở nên hòa hợp với linh hồn của mình, bạn có thể phân biệt và nhận ra rõ hơn những âm thanh của bản thể bạn đang trò chuyện với bạn thông qua những từ ngữ, hình ảnh và cảm giác.
Đây là một trong những lý do cho thấy sự quan trọng của thiền định. Ngồi thiền thường xuyên giúp bạn xóa bỏ phiền nhiễu, và mài sắc trực giác của bạn bằng cách giúp bạn nhận ra những xung lực huyền ảo từ bên trong.
Nói tóm lại, trải nghiệm này giúp tôi nhận ra rằng tất cả những ý tưởng tôi cần để hoàn thành mọi nhiệm vụ, giải quyết mọi vấn đề hay đạt được bất kỳ mục tiêu nào đã ở sẵn trong tôi.

Hướng dẫn Thiền định
Hướng dẫn Thiền định

Chuẩn bị
Tránh ngồi thiền khi bạn đã ăn quá no, khi quá mệt mỏi, hoặc khi đang mặc những trang phục gò bó. Ngoài ra, việc chuẩn bị bản thân về mặt tinh thần cũng rất hữu ích. Ví dụ như, bạn có thể đọc, thảo luận, hay lắng nghe hoặc suy nghĩ về một thứ gì đó đầy cảm hứng.

Môi trường
Tìm một khoảng thời gian yên tĩnh khi bạn không bị quấy rầy bởi điện thoại, chuông cửa hoặc những gián đoạn khác. Khi bạn bước vào không gian tĩnh lặng bên trong, tất cả giác quan của bạn đều được tăng cường và một tiếng động đột ngột có thể gây sốc cho cơ thể của bạn.
Bạn có thể ngồi thiền bằng cách ngồi chéo chân trền sàn nhà, hoặc thoải mái hơn như hầu hết mọi người đều thực hiện, ngồi trên ghế, thẳng người, bàn chân song song với mặt sàn, tay chồng lên nhau đặt trên đùi, đầu ngón tay chạm vào nhau.

Tiến trình Thiền định 4 bước
Có một hình thức thiền gọi là Thiền định 4 Bước của Betty Bethard. Tôi đã học được nó từ cô ấy và từ đó đã hướng dẫn lại cho nhóm của mình.
Tôi thấy kỹ thuật này thật sự rất đơn giản, nhưng mang lại hiệu quả rất sâu sắc. Nó có thể hỗ trợ sự bình an và thông thái bên trong bạn.
thiền định
Bước Một – Chuẩn bị
Thư giãn. Bạn cần giữ xương sống của mình thật thẳng. Việc thả lỏng trong tư thế thẳng đứng thật ra khá dễ dàng nếu bạn có thể tưởng tượng một sợi dây được buộc vào đỉnh đầu mình và kéo thẳng đến trần nhà.
Hít sâu nhiều hơi bằng mũi và thở ra bằng miệng. Sau đó dần dần ổn định hơi thở của bạn, nhịp nhàng và thoải mái.
Hãy tưởng tượng một luồng ánh sáng trắng tinh khiết xuất hiện xuyên qua chân trái của bạn, chạy lên phía bên trái của cơ thể, tiến thẳng đến đỉnh đầu của bạn, vòng qua phía bên phải của cơ thể và chạy xuống dưới bên kia. Làm điều này ba lần.
Bạn cũng có thể yêu cầu để được hướng dẫn con đường đến với sự thật, sự khôn ngoan và hiểu biết.

Bước Hai – Lặp lại
Sự lặp lại chỉ đơn giản là tập trung tâm trí của bạn vào một điểm duy nhất. Đó là một phần thiết yếu của thiền. Nó sẽ phủi sạch những rối rắm về mặt tinh thần làm dịu trí óc đang hoạt động của bạn. Bạn có thể nhắm mắt hoặc mở mắt, miễn là nó phù hợp với bạn. Nếu bạn sử dụng phương pháp mở mắt, cố định ánh nhìn của bạn vào một đối tượng duy nhất. Một luồng sáng nhỏ hoặc một ngọn nến trong căn phòng tối, một bức ảnh, một biểu tượng tôn giáo, một Mandala, từ Love. Chúng và rất nhiều thứ khác đã được sử dụng rất thành công như điểm tập trung trong bước này.
Nhiều người, kể cả bản thân tôi, lại thích hợp với phương pháp nhắm mắt, hình dung một từ, một gương mặt, một vật hoặc biểu tượng bằng óc tưởng tượng. Nó có thể là một biểu tượng tôn giáo, một Mandala, một bông hoa, hoặc một khung cảnh thiên nhiên yên bình, chẳng hạn như mặt hồ tĩnh lặng. Bạn có thể muốn tập trung vào một từ, một tư tưởng hạt giống, hoặc một thần chú có ý nghĩa đặc biệt với bạn. Những điều mà tôi đã dùng, và thành công ngoài sức tưởng tượng, là “I Am Love”, hay “Sat Nam”, hay đơn giản là “Re-lax”. Bạn có thể chỉ hít vào khi bạn nói với chính mình “Thư” và thở ra khi nói “Giãn”. Lặp đi lặp lại câu thần chú mà không để bất cứ suy nghĩ nào chen vào tâm trí bạn. Dù bạn chọn bất cứ điểm tập trung nào, nó phải đại diện cho ý tưởng tinh thần cao nhất của bạn, không phải là thứ gì thiên về vật chất.
Ban đầu trí óc của bạn rất dễ bị cuốn trôi. Nhẹ nhàng mang nó trở lại điểm tập trung. Khi nó lại lơ đãng, tiếp tục mang nó trở về một lần nữa. Khi bắt đầu, hầu như mọi người đều thấy tâm trí của họ hoạt động quá mức để có thể ổn định tại một điểm. Nhưng sớm thôi bạn sẽ thấy khả năng tự chủ trí óc của bản thân vào một điểm phát triển mạnh mẽ hơn.

Bước Ba – Tiếp nhận
Sau khoảng 10’ ở Bước Lặp lại, bạn nhẹ nhàng chuyển sang bước Tiếp nhận trong 10’ tiếp theo. Tách hai bàn tay đặt trên đùi, lòng bàn tay ngửa. Giữ thẳng cơ thể và thư giãn. Giờ hãy thả lỏng tâm trí đã được kiểm soát của bạn. Đừng cố gắng nhận thức suy nghĩ về bất cứ điều gì. Chỉ cần để trí óc của bạn được tự do. Nếu bạn thực hiện Bước hai khi mở mắt, bạn phải nhắm lại khi bắt đầu thiền định. Bạn đã mở ra những trung tâm ý thức khác nhau của bản thân. Cứ tiếp tục thả lỏng và thụ động, những vẫn cảnh giác.
Những suy nghĩ và hình ảnh tinh thần lướt qua ý thức của bạn. Lần lượt nghiên cứu chúng khi chúng xuất hiện và biến mất. Bạn có thể “nhìn thấy” các hình ảnh và cảnh tượng hoặc “nghe thấy” những thông điệp tinh thần. Bạn có thể cảm nhận được những cảm giác đột ngột như ớn lạnh hoặc run rẩy chạy dọc theo xương sống, hoặc bị lấp đầy bởi cảm giác bình thản, thoải mái. Bởi vì, đối với con người bình thường, cách duy nhất để bạn có thể nhận được thông tin là thông qua năm giác quan của mình, nên việc các tin tức truyền đạt biểu lộ chính nó với bạn thông qua những kênh này là điều hoàn toàn tự nhiên.
Trong những buổi tập thiền định hàng ngày đầu tiên của bạn, hãy giới hạn bản thân trong khoảng 20’ hoặc 30’. Thông thường, không nên vượt quá khoảng thời gian này.

Bước Bốn – Khép kín
Khi kết thúc thiền định, hãy nắm chặt hai bàn tay và tưởng tượng một luồng ánh sáng trắng bao quanh bạn, lấp đầy bạn, và bảo vệ bạn. Ý tưởng chính là bạn đang học cách để đưa bản thân vào một môi trường của được bảo hộ, dẫn lối và kiểm soát. Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách. Ví dụ như, hãy tưởng tượng bản thân trong một quả bóng ánh sáng trắng, hoặc trong một quả bóng bay trắng, miễn là một môi trường hoàn toàn trắng bao quanh bạn. Quy trình này sẽ chấm dứt các trung tâm ý thức mà bạn đã mở trong suốt quá trình tập trung và thiền định, bảo vệ bên trong bạn khỏi những ảnh hưởng bên ngoài.
Điều này rất quan trọng đối với những người nhạy cảm. Hình thành thói quen dùng một luồng sáng trắng bảo vệ bao quanh bản thân bất cứ khi nào bạn cảm thấy những cảm giác tiêu cực, không chỉ tại thời điểm thiền định.
Tuy nhiên, ở bước này, bạn không tách biệt khỏi mọi người. Những gì bạn đang làm là bảo vệ bản thân khỏi bị tác động bởi những tính chất tiêu cực đồng thời lan tỏa tình yêu và sự hòa hợp với mọi người xung quanh. Kết quả là, những xung động tiêu cực sẽ bị đánh tan. Luồng ánh sáng trắng là vỏ bọc của bạn, hãy chắc chắn mình sẽ sử dụng nó.
Bạn cũng có thể sử dụng Bước này để hình dung bản thân đạt được bất kỳ mục tiêu nào mà bạn có thể chọn. Có thể đơn giản như bản thân bạn đủ đầy và khỏe mạnh, hoặc bạn có thể hình dung bản thân mình đạt được một mục tiêu cụ thể nào đó. Nếu bạn sử dụng một lời khẳng định trong Bước lặp lại và tiếp tục sử dụng một hình dung liên quan đến nó trong Bước này, điều đó sẽ tạo ra tác động rất mạnh mẽ.

Sau một thời gian thiền, bạn sẽ bắt đầu khám phá ra rằng bạn có một trí tuệ rất lớn bên trong. Vấn đề ở đây đơn giản là bạn phải dành thời gian lắng nghe những gì bên trong bạn, và trực giác của bạn, những cảm nhận, và sự liên kết với tất cả thế giới bắt đầu chặt chẽ hơn. Nó như thể tất cả các quyền năng của tâm trí bạn và bí mật của vạn vật được bộc lộ. Những món quà này sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ hơn miễn là bạn tìm kiếm chúng để giúp ích cho mọi người xung quanh chứ không chỉ vì những mục đích vật chất, ích kỷ.
Nguồnactiontraining.com.vn
Lượt xem19/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng