Câu lạc bộ Yoga

Người bị bệnh đau thần kinh tọa có tập Yoga được không

Cập nhật746
0
0 0 0 0
Bị đau thần kinh tọa có tập yoga được không là câu hỏi thường gặp của rất nhiều người mắc phải căn bệnh này. Có thể thấy, bộ môn yoga hiện nay đang được rất nhiều người lựa chọn nhằm giúp cải thiện sức khỏe của bản thân. Để làm rõ được vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
 
1. Bệnh nhân đau thần kinh tọa có tập yoga được không và lợi ích của phương pháp này
1.1. Trả lời: Bị đau thần kinh tọa có tập yoga được không?
Các triệu chứng đau nhức liên tục của căn bệnh đau thần kinh tọa khiến cho bệnh nhân thường có cảm giác lười vận động hơn và không muốn hoạt động quá nhiều vì sợ gây tổn thương cơ thể. Tuy nhiên, bên cạnh việc tiến hành điều trị bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì các chuyên gia cũng khuyên người bị đau thần kinh tọa nên kết hợp luyện tập để giúp tình trạng đau nhức được thuyên giảm một cách nhanh chóng. Và yoga cũng chính là bộ môn được nhiều chuyên gia về cơ xương khớp khuyến khích áp dụng.
 
Hiện nay, việc luyện tập yoga đang được rất nhiều người ưa chuộng, kể cả với các bạn trẻ lẫn những người lớn tuổi. Bởi lẽ, yoga không chỉ giúp mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái mà còn có thể mang tới một sức khỏe tốt cho người rèn luyện.
Yoga là bộ môn được nhiều chuyên gia cơ xương khớp khuyến khích áp dụng
1.2. Lợi ích của phương pháp tập yoga với người bị đau thần kinh tọa
Một số tác dụng chính mà bộ môn yoga mang lại cho người tập có thể kể đến như:
 
– Giúp tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai của cột sống: Nếu bạn kiên trì tập luyện yoga trong thời gian nhất định thì sẽ dễ dàng nhận thấy cột sống của mình trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn, ngoài ra nó còn giúp cải thiện sự đàn hồi của cột sống.
 
– Giúp ngăn ngừa thoái hóa: Yoga sẽ góp phần làm cho quá trình lưu thông máu trở nên dễ dàng hơn. Không những thế, bộ môn này còn có tác dụng giúp tăng cường tiết dịch để khớp được bôi trơn, hạn chế được tình trạng phần sụn bị hao mòn.
 
– Cải thiện sức mạnh của cơ: Đây là giải pháp nhằm giúp hạn chế tối đa tình trạng bị chèn ép dây thần kinh khiến cho người bệnh cảm thấy đau nhức thường xuyên. Hơn nữa còn giúp cho hệ thống cơ bắp được bảo vệ một cách hoàn chỉnh hơn.
 
– Giúp hỗ trợ bảo vệ cho khung xương: Tình trạng đau nhức của bệnh đau thần kinh tọa sẽ được giảm bớt bởi các động tác uốn cong, vặn người,.. khi luyện tập yoga. Điều này giúp tránh tình trạng bị tổn thương, va chạm các khớp xương. Đồng thời giúp chúng luôn được nằm ở đúng vị trí.
 
– Ngăn ngừa sự thoái hóa xương khớp: Bên cạnh việc điều hòa cơ thể, bộ môn yoga còn tác động lên hệ xương khớp, ngăn ngừa bệnh thoái hóa khớp và một số cơ quan khác, giúp tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn sự rối loạn chuyển hóa.
 
– Giúp đảm bảo sức khỏe cho xương khớp: Chất lượng xương và mật độ canxi sẽ được duy trì một các tự nhiên nhất thông qua việc luyện tập. Đồng thời hoạt động này còn làm giảm lượng hormone cortisol gây tình trạng căng thẳng. Xương sẽ được đẩy nhanh quá trình tổng hợp canxi.
 
Như vậy, đối với người bị đau thần kinh tọa, yoga cũng là lựa chọn tốt và giúp cải thiện căn bệnh này một cách hiệu quả. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương pháp giúp hỗ trợ điều trị chứ không thể thay thế để chữa được dứt điểm các triệu chứng của bệnh đau thần kinh tọa.
 Đối với người đau thần kinh tọa, yoga là một lựa chọn tốt để giúp cải thiện bệnh
2. Người bị đau thần kinh tọa nên lưu ý gì khi tập yoga?
Để giúp phát huy hết công dụng của các bài tập luyện yoga, bạn nên lưu ý một số yếu tố như sau:
 
– Kiên trì tập luyện đều đặn mỗi ngày và trong thời gian nhất định. Với các bài tập dành cho người bị bệnh đau thần kinh tọa, bạn nên luyện tập đều đặn khoảng từ 20-30 phút/ngày để đạt kết quả như mong muốn.
 
– Chú ý làm ấm cơ thể trước khi luyện tập bằng cách khởi động nhẹ nhàng nhằm giúp làm tăng lưu lượng máu và bôi trơn các khớp cơ.
 
– Bạn cần tránh lựa chọn những bài tập khó bởi nó dễ gây ảnh hưởng tới tình trạng bị đau thần kinh tọa hoặc các vấn đề về xương khớp.
 
– Khi luyện tập, bạn hãy nhớ kết hợp thở đều và làm đúng động tác như giáo viên đã hướng dẫn.
 
– Nếu trong quá trình luyện tập, bạn cảm thấy bị đau nhức hoặc các cơn đau mạnh mẽ thì hãy ngưng lại. Bạn chỉ nên bắt đầu luyện tập khi tình trạng xương khớp đã ổn định.
 
– Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý mà bạn cần điều chỉnh thời gian cũng như lựa chọn các bài tập sao cho phù hợp. Tránh tình trạng luyện tập quá sức dẫn tới hệ lụy khác.
 
– Trang phục khi tập luyện nên lựa chọn đồ có tính co giãn, thông thoáng, dễ dàng hoạt động và thoải mái.
 
– Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp và duy trì lối sinh hoạt khoa học để tình trạng sức khỏe được tốt hơn.
 Người bệnh nên kiên trì tập luyện yoga đều đặn mỗi ngày
Trên đây là một số thông tin để giải đáp cho câu hỏi người đau thần kinh tọa có tập yoga được không, cùng với đó là một số thông tin hữu ích khác cho người bệnh. Bạn nên lưu ý tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để giúp xây dựng được bài tập hợp lý và hiệu quả cho sức khỏe của bản thân.
Nguồnbenhvienthucuc.vn
Lượt xem27/12/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin liên quan

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng