Thảo dược thiên nhiên

Công dụng của thảo quả

Cập nhật324
0
0 0 0 0
Công dụng của thảo quả trong ẩm thực
Trong ẩm thực, thảo quả được coi là nữ hoàng của các loại gia vị, vì thảo quả có đặc tính là mùi rất thơm, và vị của nó vừa ngọt lại đan xen chút cay nồng đặc trưng thảo quả, trong thảo quả có hàm lượng dinh dưỡng cao như chất xơ, protein, sắt, kẽm và 1,5% tinh dầu.

Thảo qủa khi phơi, sấy khô thường được dùng làm gia vị trong ẩm thực nhằm tăng thêm hương vị thơm ngon cho các món ăn, ngoài ra loại thảo dược này còn được sử dụng làm phụ gia cho thức uống như cà phê, trà.

Quả thảo quả sấy khô có hương vị thơm ngon sử dụng rộng rãi trong ẩm thực.

Tác dụng của thảo quả trong y học
Thảo quả được xem là một loại thảo dược quý của Việt Nam, không chỉ sử dụng làm gia vị trong ẩm thực mà quả của nó còn có tác dụng trục hàn, trừ đờm, tiêu tích, ấm bụng, giúp ăn ngon miệng, giải độc… vì thảo quả có mùi thơm và vị cay tính ấm. Ngoài ra thảo quả còn được dùng để kích thích tiêu hóa, chữa đau bụng, nôn mửa, sốt, tiêu chảy, ho , chống được bệnh ung thư.

Tuy thảo quả là một dược liệu quý của việt nam nhưng không phải bộ phận nào của thảo quả cũng có thể dùng làm thuốc, mà đặc biệt chỉ có hạt của nó mới được sử dụng làm thuốc.
Hạt thảo quả được phơi khô sử dụng làm thuốc
Lưu ý quan trọng khi sử dụng thảo quả
Thảo quả tuy có nhiều công dụng cho con người, tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng thảo quả trong một số trường hợp:
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú
  • Dùng quá nhiều thảo mộc có thể gây đau bụng, khó thở, tức ngực
  • Người bị bệnh sỏi thận, sỏi mật không nên dùng, hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng…
  • Hy vọng qua bài viết trên các bạn hiểu thêm về thảo quả là gì, cũng như công dụng của thảo quả đối với sức khỏe con người.
Tuy thảo quả có nhiều lợi ích nhưng bạn cũng nên sử dụng một cách hợp lý để tránh phản tác dụng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.
Nguồnduoclieuthaison.com
Lượt xem14/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng