Gạo lứt

10 công dụng thần kỳ của gạo lứt rang

Cập nhật730
0
0 0 0 0
Gạo lứt là một trong những loại gạo đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay do con người ngày càng hướng tới những món ăn nâng cao chất lượng sức khoẻ. Trong đó, ăn gạo lứt rang là một trong những cách phổ biến nhất vì nó là hình thức nhanh nhất, dễ dàng chế biến nhất và đặc biệt nó có nhiều công dụng nhất hiện nay. Hãy cùng điểm qua 10 công dụng thần kì của gạo lức rang cho người sử dụng nha.
 Gạo lứt trắng
Gạo lứt là gì?
Theo quan niệm của một số người dùng thì gạo lứt là loại gạo chỉ bỏ đi lớp vỏ trấu ngoài cùng và giữ lại nguyên lớp cám bên trong của nó. Khi gạo lứt được xát qua lớp vỏ bên trong của nó thì nó trở thành gạo trăng thông thường và mất đi tất cả các tác dụng quý báu của nó. Thành phần dinh dưỡng của loại gạo này gồm có: tinh bột, chất đạm, chất xơ, các nguyên tố vi lượng như magie, canxi, sắt, selen… và giàu vitamin như B1, B2, B3, B6,…

Gạo lứt rang là gì?
Gạo lứt rang có 2 loại: 1 loại gạo đã được chế biến sơ qua để làm nguyên liệu như trà gạo lứt hay một số món khác. Hai là gạo lứt được rang rong biển dùng để ăn ngay thường được mọi người làm món ăn vặt vừa bổ vừa dễ ăn hiện nay. Đây là 2 loại gạo lứt rang phổ biến nhất hiện nay bên cạnh đó còn có các loại gạo lứt như cốm gạo lứt, bánh gạo lứt… mà chỉ một số đơn vị mới có thể làm được.
Gạo lứt huyết rồng
Gạo lứt rang giúp giảm cân hiệu quả
Nhiều người đã uống gạo lứt rang như một cách giảm cân lành mạnh. Đây là một trong những loại thức uống cung cấp lượng calo  thấp giúp ngăn ngừa và đốt cháy calo hơn các loại nước uống thông thường. Đặc biệt trong gạo lứt có chứa carbohydrate phức giúp cung cấp năng lượng thường xuyên cho cơ thể giúp lâu đói và không thèm ăn.

Tăng cường quá trình trao đổi chất
Trong gạo lứt có hàm lượng chất sơ cao tốt cho hệ tiêu hoá có thể ngăn chặn các vấn đề liên quan tới quá trình trao đổi chất. Quá trình sử dụng nước gạo lứt rang giúp trao đổi chất diễn ra tốt hơn nhằm đảm bảo sức khoẻ lâu dài và điều này cũng giúp duy trì thân hình hình thon gọn hơn.

Kiểm soát tốt lượng đương trong máu của cơ thể
Giảm lượng đường trong quá trình ăn uống đối với người bị bệnh tiểu đường là cụm từ thường xuyên được nhắc tới. Việc sử dụng gạo lứt thường xuyên sẽ giúp tránh được tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, trước khi sử dụng gạo lứt trong quá trình hỗ trợ bệnh tiểu đường cần phải hỏi bác sĩ để tư vấn trực tiếp và đưa ra các biện pháp hỗ trợ cụ thể.

Giảm cholesterol xấu
Gạo lứt chứa nhiều chất xơ và vitamin nên sẽ giúp bạn cắt giảm các cholesterol xấu (LDL). Nhờ đó, bạn sẽ có cơ hội đẩy lùi các căn bệnh như tiểu đường, béo phì, huyết áp, tim mạch…Chính vì thê việc đưa gạo lứt vào các bữa ăn hàng ngày càng trở lên phổ biến và quyết liệt hơn để đảm bảo sức khoẻ của bạn và gia đình.

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận
Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chất xơ cần thiết nhằm ngăn ngừa hình thành sỏi thận. Nguyên nhân chủ yếu của sỏi thận có thể do uống không đủ nước hoặc ăn nhiều muối. Bạn thường hay chủ quan về việc này nhưng sỏi thận sẽ khiến bạn cảm thấy đau đớn và gặp nhiều rắc rối khi ăn uống. Chính vì thế việc thường xuyên uống nước gạo lứt sẽ giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận và tiêu hoá thức ăn dễ dàng hơn.

Ngăn ngừa oxy hoá nhờ trà gạo lứt
Gạo lứt là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa oxy hoá tốt nhất. Trong gạo lứt có nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể đào thải  các mầm mống bệnh nguy hiểm trong cơ thể. Ngoài ra, nước gạo lứt rang còn giúp bạn có một làn da khoẻ mạnh và mịn màng hơn.

Chắc răng và giúp xương khoẻ hơn
Trong gạo lứt có hượng lượng magie cao là một trong những thực  phẩm cung cấp dưỡng chất tốt chương xương và răng. Magie là một trong những dinh dưỡng quan trọng sau vitamin D và canxi giúp xương chắc khoẻ. Ngoài gạo lứt ra thì các thực phẩm khác như rau bó xôi, sữa, thịt bò.. cũng giàu magie.

Làm giảm và ngăn ngừa bện ung thư
Trong gạo lứt có chứa các thành phần như pholyphennol và selen là một trong những thành phần chống bệnh ung thư. Các thành phần này giúp phòng ngừa ung thư ruột kết ( bệnh thường gặp khi cơ thể ăn phải các thực phẩm độc hại)

Kiểm soát lương calo nạp vào cơ thể
Gạo lứt là loại gạo có chứa mức năng lượng cực kfi thấp nhờ chứa nhiều chất xơ và nước chính vì thế nó cung cấp lượng calo ít hơn các loại khác. Điều này giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn và kiểm soát  cân nặng hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh do axit uric gây ra
Không chỉ người cao tuổi mới bị đe doạ bởi axit uric. Nếu không duy trì lối sống lành mạnh cùng các thói quen tập luyện thể dục cùng chế độ ăn uống hợp lí thì cũng sẽ rất dễ bị tấn công. Ăn gạo lứt thường xuyên sẽ sẽ giúp cơ thể kiểm soát nồng độ axit uric do có chứa nhiều khoáng chất, các thành phần chống ooxy hoá và vitamin.

Trên đây là 10 tác dụng thần kì của gạo lứt giúp cơ thể luôn kiểm soát được sức khoẻ của mình. Hãy là người thông thái để lựa chọn cho mình những loại thực phẩm tốt nhất cho cơ thể.
Nguồnluongthuc.org
Lượt xem30/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng