Thảo dược thiên nhiên

Tìm hiểu về thảo dược thiên nhiên

Cập nhật703
0
0 0 0 0
Thảo dược được ứng dụng từ trong những sinh hoạt hàng ngày cho đến điều chế, nghiên cứu ra các bài thuốc dân gian vừa trị được bệnh hiệu quả mà lại ít gây hại cơ thể nhiều. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những thông tin về thảo dược thiên nhiên cũng như các loại thảo dược tốt nhất để có thể giúp bạn có thêm kiến thức sử dụng các bài thuốc quý này.

1. Thảo Dược Thiên Nhiên Là Gì?
Thảo dược đã hiện diện từ rất sớm trong mỗi nền văn hóa khác nhau. Bằng chứng lâu đời nhất về việc sử dụng thảo dược được tìm thấy tại Ấn Độ, là một văn bản chỉ gồm 12 công thức nhưng được kết hợp từ 250 loại cây khác nhau, có thể chữa trị được nhiều loại bệnh.
Các loại thảo dược thiên nhiên
Trong khi đó ở Việt Nam, từ hàng nghìn năm qua thảo dược đã được người dân ứng dụng rất nhiều. Các vị lương y từ thời xưa đã biết sử dụng hai loại thuốc chính đó là thuốc Bắc và thuốc Nam. Thuốc Bắc sử dụng cây cỏ có nguồn gốc từ Trung Hoa và thuốc Nam là những bài thuốc sử dụng chính những thảo dược có trong nước mình. Các thảo dược ngày nay được sử dụng dựa trên kinh nghiệm lâu năm và những bài thuốc gia truyền đáng tin cậy đã được ông cha ta nghiên cứu từ xưa. 

Mỗi một loại thảo mộc đều có những công hiệu nhất định ẩn trong mỗi chiếc lá, hoa, thân hay rễ. Thế nhưng, kì diệu thay khi kết hợp nhiều loại thảo mộc lại với nhau thì chúng tạo nên những bài thuốc có công dụng vượt trội và có tác dụng chữa bệnh tật, duy trì sức khỏe và phòng chống ốm đau.

Ngày nay, tuy y khoa phát triển nhưng những căn bệnh hiện đại cũng ngày một nảy sinh nhiều hơn, hệ thống y tế cũng đắt đỏ. Xu hướng trở về với tự nhiên, nguồn gốc thông qua các loại thảo dược thiên nhiên, bổ sung vào đời sống hàng ngày đang chiếm nhiều sự quan tâm.

2. Công Dụng Của Thảo Dược Thiên Nhiên
Thảo dược thiên nhiên hiện diện rất nhiều và rộng rãi trong đời sống hàng ngày, có sẵn trong tự nhiên và rất dễ tìm kiếm. Hẳn gia đình nào cũng biết tác dụng của một số loại thảo dược vốn đã từ lâu được truyền lại từ đời này sang đời kia theo kinh nghiệm của ông bà.
Các loại thảo dược đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể
Thảo dược vốn có nguồn gốc từ thiên nhiên nên hoàn toàn không chứa nhiều chất hóa học như chất điều hướng, chất tạo mùi, phụ gia,… như các loại thuốc bào chế khác. Thảo dược hầu như không gây dị ứng cho người dùng hay có nhiều tác dụng phụ, nếu có thì triệu chứng cũng không quá nặng nề hay gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Sử dụng thảo dược thiên nhiên đúng cách sẽ đem lại lợi ích trong việc chữa trị. 

Những bài thuốc dân gian có dùng thảo dược đều là những bài thuốc đã được sử dụng lâu đời, liên tục thay đổi để giữ lại những đặc tính hiệu quả nhất và loại bỏ những yếu tố không còn phù hợp với người bệnh. Thêm vào đó, do y học ngày càng phát triển và Đông Y dần được chú trọng nghiên cứu nên những bài thuốc từ thảo dược đều là những bài thuốc quý, an toàn cho người bệnh và có tác dụng điều trị, phòng tránh một số bệnh.

3. Các Loại Thảo Dược Thiên Nhiên Tốt Nhất
Cam Thảo
Cam thảo không phải là một loại cây xa lạ với người Việt và thường được sử dụng làm gia vị trong nhiều món ăn. Cam thảo thường được sử dụng để điều trị các bệnh về tiêu hóa như viêm loét dạ dày, đau bụng hay các bệnh như ho, đau họng, viêm phế quản,… Rễ của cây cam thảo có tác dụng điều trị các bệnh viêm như viêm khớp mạn tính, viêm da, viêm da đầu đồng thời bảo vệ các tế bào hồng cầu.

Hoàng Kỳ 
Có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hoàng kỳ thường được kết hợp cùng các loại thảo dược khác để tăng hiệu quả trong hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chức năng của tim, điều trị viêm gan và giúp điều trị bệnh ung thư.

Nhân Sâm
Nhân sâm là một loại thảo dược đặc trưng của châu ÁNhân sâm là một loại thảo dược đặc trưng của châu Á, đứng đầu trong 4 vị thuốc thập toàn đại bổ được nhiều quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ,…coi trọng. Nhân sâm với nhiều chất dinh dưỡng quý hiếm được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh viêm phế quản, bổ khí, đoản hơi, mạch yếu, cải thiện lưu thông máu giúp hỗ trợ bệnh suy giảm trí nhớ đồng thời giảm thiểu lượng cholesterol, giải độc gan, chống đột quỵ và phục hồi thể chất cho người mới ốm dậy, trẻ con chậm lớn.

Hương Thảo
Hương thảo có mùi thơm rất dễ chịu, vì thế hương thảo được sử dụng như gia vị cho rất nhiều món ăn. Hương thảo có chứa nhiều thành phần hoạt tính như carnosic acid hoặc carnosol, giúp ngăn ngừa tổn thương mạch máu và hỗ trợ sức khỏe tim mạch, có thể ngăn ngừa sự lây lan của ung thư.

Gừng
Gừng là một loại thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của bạn nhưng lại ẩn chứa rất nhiều công dụng trong giữ gìn sức khỏe. Gừng có hiệu quả trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, giảm đau bụng, buồn nôn và giảm tiêu chảy. Ngoài ra thì loại củ này còn có khả năng chống viêm, hỗ trợ điều trị bệnh đau khớp.
Gừng là một loại thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của bạn
Thiên nhiên rất ưu đãi con người với vô vàn những loại thảo mộc tốt có nhiều tác dụng trong điều trị bệnh. Thảo dược thiên nhiên là những loại thuốc an toàn, dễ tìm kiếm và dễ sử dụng. Bạn có thể chủ động đem các loại thảo mộc này kết hợp với ăn uống hàng ngày, vừa giúp các món ăn ngon miệng, bổ dưỡng hơn lại vừa có tác dụng phòng bệnh, duy trì sức khỏe lành tính, an toàn, gần gũi với thiên nhiên nhé!
NguồnGSSHOP.VN
Lượt xem27/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng