Thảo dược thiên nhiên

Công dụng tuyệt vời của thảo dược thiên nhiên

Cập nhật690
0
0 0 0 0
Ngày nay, mặc dù có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh tác dụng nhanh chóng, hiệu quả nhưng con người lại ưa chuộng sử dụng thảo dược thiên nhiên để phòng và điều trị bệnh. Để tiện lợi cho người sử dụng, chúng ta đã sản xuất thành công nhiều loai thuốc chữa bệnh có tinh chất từ thảo dược thiên nhiên, hiệu quả tuy không mạnh mẽ bằng thuốc tây hay thuốc biệt dược nhưng lại an toàn cho sức khỏe bởi nó không hoặc rất ít gây ra tác dụng phụ cho cơ thể.
thảo dược thiên nhiên
Vậy điều gì khiến cho nhiều người ưa tin tưởng sử dụng các thảo dược và thuốc làm từ thảo dược?Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Tại sao thảo dược thiên nhiên lại được tin dùng nhiều hơn thuốc tây y?
Các loại thuốc tây y thường có tác dụng rất nhanh chóng và hiệu quả trong việc chữa trị bệnh tật.Tuy nhiên, thuốc tây y lại là con dao hai lưỡi đối với sức khỏe con người.Khi sử dụng thuốc trong một thời gian dài hoặc với liều lượng cao sẽ dẫn tới những ảnh hưởng xấu tới các cơ quan trong cơ thể, nhất là gan và thận. Do chức năng chính của gan và thận là bài trừ chất độc ra khỏi cơ thể nên khi sử dụng nhiều thuốc tây y khiến hai bộ phận này phải làm việc quá sức, dẫn đến suy giảm chức năng gan, thận.

Chính vì vậy mà những người bắt buộc phải sử dụng thuốc và sử dụng trong thời gian kéo dài đều tin tưởng những thảo dược thiên nhiên thay để bảo vệ sức khỏe.

2. Những ưu điểm tuyệt vời của thảo dược
  • Hầu hết tất cả các loại thảo dược thiên nhiên đều đã được kiểm chứng tác dụng từ lâu, đã được sang lọc và đưa ra những công thức nhất định. Một số thảo dược thường được sử dụng như nấm linh chi, nhân sâm, hoàng kỳ, ba kích, lộc nhung… đều là những loại quý hiếm.
  • Vì các thảo dược này đều có nguồn gốc từ thiên nhiên nên công dụng chữa bệnh của nó thường thấp hơn so với thuốc tây y và phải kiên trì sử dụng đều đặn trong một thời gian dài mới thấy hết được tác dụng của nó. Những bài thuốc đông y sử dụng thảo dược thiên nhiên có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không hề gây ra tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc sinh ra hiện tượng kháng thuốc, phản ứng với thuốc như khi sử dụng thuốc tây.
  • Nhiều loại thảo dược còn có tác dụng cân bằng âm dương trong cơ thể. Thông thường chúng được sử dụng cho những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính, nguy hiểm, nhưng cũng có rất nhiều loại thảo mộc có tác dụng điều trị bệnh cấp tính, hiệu quả rất tốt.Thậm chí có những bài thuốc là sự kết hợp độc đáo mà chỉ người bốc thuốc mới có thể hiểu hết được.
  • Những loại thảo dược chữa bệnh này đều có sẵn trong tự nhiên, rất dễ kiếm hoặc dễ trồng. Giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với thuốc tây y. Nhược điểm duy nhất của thảo dược chính là những công đoạn cầu kỳ khi sử dụng. Các bài thuốc thảo dược khi thu hái về thường không sử dụng được ngay mà phải trải qua quá trình sơ chế, sấy khô, sao vàng trên ngọn lửa…tiếp theo là dùng ấm bằng đất nung để sắc thuốc với thời gian kéo dài vài tiếng đồng hồ mới có được một mẻ thuốc. Nhiều người cũng vì lý do này mà ngại sử dụng thảo dược chữa bệnh. Hơn thế nữa, việc uống thảo dược để chữa bệnh phải hết sức kiên trì mới thu được kết quả.
3. Một số loại thảo dược được sử dụng nhiều và đem lại hiệu quả tốt
  • Cây đinh lăng là một trong những thảo dược lâu dời và rất phổ biến ở nước ta. Lá, thân và cả rễ đinh lăng được sử dụng để điều trị bệnh sỏi thận, tiêu viêm, giảm sưng phù rất hiệu quả. Loại thảo mộc này rất dễ trồng và sử dụng cũng không quá cầu kỳ như một số loại thảo dược khác.
  • Cây cam đắng được dùng trong y học cổ truyền nhằm điều trị các bệnh sung huyết ngực, bệnh về đường tiêu hóa. Ngoài ra nó còn được dùng để hỗ trợ việc giảm cân.
  • Cây lô hội hay còn gọi là nha đam có tác dụng chữa lành vết thương, vết lở loét hay làm dịu nhanh chóng các vết bỏng. Nhờ có lớp gel mà lô hội giúp tạo ra một màng bảo vệ bên ngoài vết thương, đồng thời kích thích cho vết thương tạo ra các mô, đẩy nhanh quá trình lành vết thương.
  • Nhân sâm trước đây là một loại thảo mộc quý hiếm, do chúng chỉ mọc ở những nơi có địa hình hiểm trở và sống lâu năm nên khó tìm và rất đắt đỏ. Tuy nhiên, từ khi con người biết được giá trị của loại thảo mộc này thì đã đem nhân giống và trồng nhiều để thu hoạch củ. Nhân sâm được dùng như một loại thuốc bổ cơ thể, giúp giảm stress, tăng cường trí nhớ và hễ miễn dịch, bổ sung năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra chúng còn được sử dụng để chiết xuất ra tinh chất giúp làm đẹp da cho chị em phụ nữ.
  • Tỏi và gừng cũng là một thảo dược có công dụng chữa bệnh rất tốt và được sử dụng rộng rãi.
  • Cây tầm ma thì lại được dùng để trị bệnh đường tiết niệu, viêm bàng quang và tuyến tiền liệt cho nam giới.
Những công dụng tuyệt vời của các loại thảo dược thiên nhiên giúp cho con người khỏe mạnh hơn. Hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình loại thảo dược phù hợp nhất.
Nguồnthucpham.com
Lượt xem21/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng