Gạo lứt

5 công dụng tuyệt vời nhất của gạo lứt tím

Cập nhật678
0
0 0 0 0
Gạo lứt là một cái tên khá quen thuộc trên thị trường với rất nhiều loại : gạo lứt đỏ, gạo lứt nâu,… Thế nhưng ít ai biết rằng, gạo lứt tím than là loại thực phẩm tốt nhất hiện nay vì những công dụng tuyệt vời của nó.

Hãy cùng luongthuc.org tìm hiểu và khám phá về công dụng của loại gạo lứt tím than này nhé.
Gạo lứt tím
1. Gạo lứt giảm cân, tránh béo phì
Gạo lứt tím than với những thành phần tuyệt vời như chất xơ sẽ giúp kiểm soát lượng calories trong cơ thể bạn giúp tạo cảm giác no lâu, gạt bay cảm giác thèm ăn, không tăng cân và lượng mỡ thừa trong cơ thể.

2. Cực tốt cho người bị tiểu đường
So với loại gạo trắng thông thường, gạo lứt nổi tiếng bởi nó sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn với nguồn chất xơ dồi dào.

3. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch
 Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Bên cạnh làm giảm lượng đường cũng như cholesterol trong máu có thể giúp ổn định đường huyết và giảm nguy cơ hình thành các mảng bám trong động mạch là nguyên nhân chính gây xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não.

4. Hỗ trợ tiêu hóa tốt, ổn định đường ruột
Việc sử dụng gạo lứt không dễ ngán và rất dễ tiêu, nên có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ, người già, đều rất dễ ăn. Gạo lứt tím than lại rất mềm, dẻo, thơm ngon nên không gây cảm giác chán ăn, giúp hệ tiêu hóa tốt, ổn định.

5. Bổ sung chất cho cho xương
Gạo rất giàu magiê và canxi, những thành phần cốt lói giúp xương chắc khỏe. Trong 1Kg gạo lứt tím cung cấp hơm 20% lượng magie cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Hấp thụ canxi dễ dàng giúp xương cứng cáp hơn nên phù hợp cho các trẻ suy dinh dưỡng và người già.
Nguồnluongthuc.org
Lượt xem30/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng