Gạo lứt

Bạn đã uống trà gạo lứt rang đúng cách

Cập nhật654
0
0 0 0 0
Bạn là người có thói quen uống trà mỗi ngày và đã dùng nhiều loại trà khác nhau? Bạn mong muốn trải nghiệm hương vị trà mới, vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe? Đừng bỏ qua trà gạo lứt rang, thức uống vừa bổ dưỡng, vừa dễ làm ngay tại nhà!
 
Cách làm trà gạo lứt rang
Bạn có biết cách làm trà gạo lứt rang vô cùng đơn giản? Trước khi rang, bạn không rửa gạo qua nước sạch, chỉ nhặt bỏ những hạt gạo xấu. Sau đó, bạn đem gạo lứt đổ vào chảo, dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy, rang đến khi hạt gạo rang tỏa hương thơm, màu gạo đậm hơn, săn lại thì tắt bếp. Bạn cho gạo lứt rang vào nồi dày hay hũ dày, phủ lớp khăn mỏng rồi đậy nắp kín, đợi đến khi gạo nguội hẳn thì cho vào hũ cất (ưu tiên sử dụng hũ thủy tinh).
 
Cách làm trên đây rất dễ thực hiện tại nhà, giúp bạn chủ động chuẩn bị trà gạo lứt rang cho bản thân và gia đình mình. Khi gạo lứt rang đã nguội, bạn cũng cần lưu ý cách pha trà sao cho đúng, tốt cho sức khỏe. Ngay sau đây, hãy cùng Khai Minh tìm hiểu cách thức pha trà gạo lứt nhé!
Pha trà gạo lứt rang sao cho đúng
Pha trà gạo lứt rang sao cho đúng
Khi muốn nấu nước uống, bạn đong một cốc nhỏ gạo lứt rang (100g) và 2 lít nước. Sau đó, bạn cho gạo lứt vào nồi, đun lửa nhỏ, thêm một thìa nhỏ muối (5g) đun đến khi hạt gạo chín mềm, đợi nguội, lọc lấy nước uống.
 
Để có tác dụng tốt nhất, bạn nên uống nước trà gạo lứt rang với độ nóng thích hợp mỗi ngày. Lưu ý, bạn nên pha lượng nước vừa đủ dùng vì nước trà gạo lứt rang không nên để lâu trong nồi quá một ngày, nước có thể bị đục và bị thiu. Một cá nhân được khuyến khích uống 750ml trà gạo lứt rang mỗi ngày. Bạn có thể chuẩn bị 1.500ml trà gạo lứt nếu dùng cho gia đình.
 
Ngoài ra, bạn có thể hãm trà gạo lứt với trà củ sen, hoặc trà đậu đỏ, trà đậu đen xanh lòng. Cách làm này vừa giúp tăng vị thơm, vừa tăng công dụng của trà.
 
Xác gạo lứt nấu xong không nên bỏ, vì có thể ăn như cháo và làm nhẹ bụng, áp dụng cho người mới bệnh dậy, người bị đầy bụng, chán ăn. Đây là một cách tận dụng xác gạo lứt không phải ai cũng biết.
 Pha trà gạo lứt rang sao cho đúng?
Lợi ích của trà gạo lứt rang đối với sức khỏe
Chúng ta đã biết cách rang gạo lứt và cách pha trà gạo lứt. Vậy việc uống trà gạo lứt thường xuyên mang đến lợi ích gì đối với sức khỏe.
 
Hỗ trợ giảm cân
Trà gạo lứt rang có chứa carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời tạo cảm giác no lâu và giảm bớt những cơn thèm ăn. Bên cạnh đó, thức uống này cũng chứa rất ít calo nên có thể giúp bạn ngăn ngừa chất béo tích tụ, đồng thời đốt cháy calo nhanh chóng hơn và tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn duy trì được vóc dáng thon thả.
 
Kiểm soát lượng đường trong máu
Trà gạo lứt rang được cho là thức uống không thể thiếu đối với người bị bệnh tiểu đường. Trà gạo lứt rang có thể giúp kiểm soát hiệu quả lượng đường trong máu, đặc biệt là khi bạn uống vào giữa các bữa ăn.
 
Mặc dù trà gạo lứt được cho là có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để biết được liều lượng uống như thế nào là hợp lý nhé!
 
Chống lão hóa và bảo vệ sức khỏe làn da
Gạo lứt là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa cùng vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Chính vì thế, việc uống trà gạo lứt rang thường xuyên không chỉ có tác dụng đào thải mầm bệnh ra khỏi cơ thể mà còn giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.
Uống trà gạo lứt rang mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Bổ sung magie giúp xương, răng chắc khỏe
Trà gạo lứt rang là một thức uống vô cùng tốt cho sức khỏe của xương và răng. Hàm lượng magie dồi dào trong trà gạo lứt là một trong những thành phần quan trọng giúp hệ xương và răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung một số thực phẩm giàu magie khác bên cạnh trà gạo lứt vào khẩu phần ăn hằng ngày để tăng cường sức khỏe xương và răng nhé.
 
Bạn đã uống trà gạo lứt rang đúng cách?
Uống trà gạo lứt rang mỗi ngày mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Hãy chăm sóc sức khỏe bản thân với tách trà gạo lứt rang thơm ngon mỗi ngày! Nếu bạn muốn tìm hiểu bí quyết rang gạo lứt sao cho thơm hoặc không có nhiều thời gian thực hiện công đoạn này, hãy đến ngay Khai Minh để được chia sẻ, trải nghiệm trà gạo lứt rang chuyên nghiệp nhé!
Nguồnkhaiminh.vn
Lượt xem20/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng