Bệnh phụ khoa

Thái độ sống – Quyết định 50% thành công và 100% hạnh phúc

Cập nhật1013
0
0 0 0 0
Cuộc sống của bạn hạnh phúc hay khổ đau phụ thuộc nhiều vào thái độ sống hơn là vào năng lực. Thay đổi thái độ sống, bạn sẽ kinh ngạc vì kết quả tích cực mình nhận được.
Một ông lão thổ dân da đỏ từng mô tả cuộc đấu tranh nội tâm trong mình như sau: Bên trong tôi có hai con chó. Một con chó xấu xa và ác độc. Một con chó tốt đẹp. Con chó xấu xa lúc nào cũng đánh nhau với con chó tốt đẹp. Khi được hỏi con chó nào thắng, ông nghiền ngẫm một lúc rồi trả lời, con chó tôi cho ăn nhiều nhất.
Rõ ràng, thái độ sống sẽ quyết định trạng thái cuộc sống của bạn. Thái độ là tất cả. Người có thể kiểm soát nó để tiến đến thành công. Nếu bạn thường xuyên rơi vào trạng thái tiêu cực, nghi ngờ chính mình và thế giới, bạn sẽ không có nhiều suy nghĩ vươn lên hay dám đương đầu với khó khăn. Ngược lại, khi bạn có thái độ tích cực, bạn sẽ có nhiều khả năng hành động và hoàn thành công việc được tốt hơn.
Không chỉ vậy, có một thái độ tích cực khiến bạn có nhiều khả năng được người khác giúp đỡ và ủng hộ. Hãy nhìn vào những triệu phú và tỷ phú hàng đầu trên thế giới. Họ luôn có thái độ tích cực và có cách nhìn về thế giới một cách tuyệt vời. Người giữ vững, nuôi dưỡng được 3 điều này chính là có trong viên ngọc quý, giúp cuộc sống hạnh phúc, dễ thở, luôn tìm thấy cách để tiến về phía trước.

1.Thái độ tích cực
Một thái độ sống tích cực có thể chưa đủ để đưa ta đến với sự thành công, nhưng đó lại chính là con đường dẫn ta tới thành công, bởi thành công không bao giờ là kết quả của sự bi quan, chán nản, tuyệt vọng, sống không có mục tiêu. Xét ở một góc độ khác, với cách nhìn tích cực, một tư duy sống tích cực cũng có nghĩa là tự ta đã thành công với chính mình. Thái độ sống tích cực luôn mang lại cho chúng ta sự thanh thản, không bị chi phối bởi những sự đố kỵ, ganh ghét của cuộc sống đầy bon chen.
Thái độ sống tích cực giúp cho chúng ta giải quyết những vấn đề tiêu cực một cách khách quan theo hướng đơn giản hóa mọi vấn đề, ngược lại với thái độ sống tiêu cực luôn nhìn nhận vấn đề một cách trầm trọng đến mức không thể giải quyết được. Sống lạc quan khiến cho người sống tích cực luôn quan tâm và đem đến niềm vui, sự hài lòng cho bản thân mình và những người xung quanh. Thay vì ngồi ca thán, than thở trước nghịch cảnh, họ sẽ tìm cách thay đổi và luôn tin tưởng sẽ thay đổi được nghịch cảnh.
Chỉ có thái độ tích cực, lối nhìn tích cực mới giúp chúng ta nhìn rộng ra thế giới bên ngoài, mới giúp chúng ta lấy lại những gì đã mất sau mỗi thất bại nào đó. Đó là niềm tin, sự lạc quan, những khát vọng trong cuộc sống. Thái độ sống tích cực có thể giúp chúng ta thay đổi được cả cuộc đời. Thành công của chúng ta tùy thuộc rất lớn vào thái độ sống của chúng ta. Vì vậy nếu chúng ta luôn giữ được sự thanh thản trong tâm hồn, luôn lạc quan, luôn có niềm tin vào cuộc sống với lòng nhân ái, vị tha, thì chúng ta sẽ có được sức mạnh, bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn, mọi nghịch cảnh trong cuộc sống.

2. Thái độ biết ơn
Một số người thường có xu hướng so sánh những thành công của người này và người khác với nhau. Đặc biệt, khi mạng xã hội ngày càng phát triển, lượng thông tin bùng nổ khiến cho mọi người càng mang trên vai những áp lực vô hình về sự so sánh trong thành công. Nếu không cẩn thận, sự so sánh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bạn.
Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rằng, mỗi chúng ta đều có hoàn cảnh sống, môi trường học tập và làm việc,... khác nhau. Như vậy, sự so sánh sẽ trở nên khập khiễng và không thể áp dụng đúng lên tất cả các trường hợp. Nếu bạn muốn so sánh thành quả của mình với ai đó, hãy tự so sánh và đánh giá bản thân mình đã làm công việc được tốt hơn ngày hôm qua, tuần trước, năm trước chưa. Điều này sẽ giúp cho bạn không bị quá căng thẳng và còn tự cảm thấy tự hào, biết ơn bản thân và những người xung quanh đã hỗ trợ trong việc phát triển bản thân.
Lòng biết ơn cuộc sống phụ thuộc phần lớn vào ý chí và cảm xúc của cá nhân nên khi có được nó sự mãn nguyện sẽ bền vững và tồn tại lâu hơn. Nên có thể nói chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc chính là sự thỏa mãn nội tại và có được những người bạn yêu quý xung quanh.
Thái độ biết ơn thường xuyên và tích cực có thể khiến cho bạn trở nên yêu đời hơn, từ đó bạn sẽ cảm nhận được mình là người hạnh phúc và lan truyền năng lượng vui vẻ đến những người xung quanh. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng hạnh phúc đó bắt nguồn từ lòng biết ơn sẽ làm cho những người thân yêu của bạn ấm lòng hơn và nó có khả năng ảnh hưởng đến toàn bộ gia đình của bạn. Cảm giác hạnh phúc phụ thuộc vào những trải nghiệm giây phút hiện tại của bạn. Những khoảnh khắc mà bạn đong đầy lòng biết ơn sẽ trở nên vui tươi và dễ chịu hơn. Cách đơn giản nhất để tăng gấp đôi cảm nhận hạnh phúc của bạn chính là luôn tỏ ra trân trọng những gì bạn có.
Chính vì vậy, thái độ biết ơn về những điều mình đã làm tốt, về những người cộng sự đã không ngừng cổ vũ, động viên, về những người thân luôn tin tưởng bạn,… là điều rất quan trọng trong quá trình tiến tới thành công và hạnh phúc. Qua đó, hãy tập trung vào việc xây dựng lòng biết ơn một cách có ý thức vào cuộc sống của bạn. Điều này sẽ là một trong những điều làm thay đổi và tác động tích cực nhất đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

3. Thái độ cầu tiến
Một điều khác làm nên thái độ thành công của bạn, chính là có thái độ cầu tiến. Hãy luôn mở rộng định hướng của mình để đạt nhiều thành công hơn. Để làm được điều này, bạn hãy dành thời gian xác định những mục tiêu mà bạn thực sự yêu thích và muốn thực hiện.
Có những lúc, cầu tiến không phải là các bước tiến không ngừng nghỉ. Trên thực tế, nếu lúc nào bạn cần xác định và tạo thêm sự liên kết giữa các mối quan hệ trong cuộc sống, bạn nên lùi lại một bước và đánh giá lại chặng đường của bản thân. Điều này sẽ hỗ trợ bạn có được nhiều người ủng hộ cũng như mục tiêu thành công sẽ dễ dàng đạt được.
Ví dụ, khi bạn nhìn thấy các vận động viên nổi tiếng trên thế giới, họ luôn phải cạnh tranh và nỗ lực để giành chiến thắng. Tuy nhiên, họ vẫn luôn giữ một trạng thái tích cực với những người xung quanh. Họ sẵn sàng ngồi lắng nghe đối thủ của mình chia sẻ những kinh nghiệm, chấp nhận thất bại để rút ra bài học riêng,... Từ đó, tinh thần cầu tiến – phấn đấu sẽ ngày càng được nâng cao và phát triển.
Qua đó, các thái độ khác nhau sẽ xây dựng những con đường đi đến thành công khác nhau trong cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy luôn rèn luyện những thái độ tích cực nhất, luôn luôn biết ơn bản thân và mọi người và cầu tiến để có một cuộc sống tuyệt vời.
Nguồn: Tổng hợp
 
Nguồntổng hợp
Lượt xem05/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng