Nông sản sạch

Tìm hiểu về nông sản sạch

Cập nhật880
0
0 0 0 0
Khái niệm về nông sản sạch được rất nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm và nhắc đến ở thời gian gần đây. Hiện nay mọi người đã rất chú trọng trong việc sử dụng các sản phẩm đảm bảo sức khỏe, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khách hàng không những quan tâm cho sức khỏe bản thân mà còn cho cả mọi thành viên trong gia đình. Vì thế mà nhu cầu sử dụng nông sản sạch ngày càng tăng cao, tuy nhiên trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều sản phẩm với nguồn gốc khác nhau không đảm bảo chất lượng. 
Nông sản sạch
1. Nông sản sạch được hiểu là gì?
Sản phẩm nông sản sạch là những sản phẩm của ngành sản xuất thông qua những người nông dân chăn nuôi và gây trồng nên. Nông sản sạch chính là những nông sản đã được sản xuất theo một tiêu chuẩn nhất định. Được cái chuyên gia kiểm định độ an toàn kỹ lưỡng một cách tuyệt đối trước khi được sản xuất ra thị trường tiêu dùng. Các tiêu chuẩn có thể kể đến như: Hạn chế tối đa sử dụng thuốc trừ sâu, các loại phân bón hóa học và tránh sử dụng thuốc kích vào nông sản.
 
Nông sản sạch là sự ưu tiên của người tiêu dùngNông sản sạch là sự ưu tiên của người tiêu dùng
Nông sản sạch còn được mọi người hiểu là sản phẩm của những loại nông nghiệp sạch. Chính là các khu trồng trọt, chăn nuôi dựa theo một tiêu chuẩn của VietGap, GlobalGap, … ngoài ra còn nhiều loại tiêu chuẩn khác để kiểm định về độ an toàn thực phẩm. Trong tương lai nền nông nghiệp hữu cơ nước nhà sẽ hướng tới việc loại bỏ triệt để việc sử dụng hóa chất trong nuôi trồng.
 
2. 4 tiêu chuẩn của nông sản sạch
Hiện nay nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng sản phẩm nông sản sạch. Đây là các loại sản phẩm đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mọi người. Để được chọn là nông sản sạch thì phải đạt đủ các tiêu chuẩn dưới đây:
 
Nông sản trồng trên đất sạch 
Trồng nông sản trên các nguồn đất đạt tiêu chuẩn và tránh xa các khu vực xí nghiệp thải ra các chất độc hại vô cùng quan trọng. Việc trồng nông sản trên một mảnh đất màu mỡ giúp cho chất lượng nông sản đạt hiệu quả tốt nhất. 
 
Giảm sử dụng phân bón vô cơ
Một điều có thể dễ dàng nhận thấy là cái loại phân bón vô cơ có ưu điểm như dễ tan giúp cây trồng dễ dàng hấp thụ một cách nhanh chóng. Nhưng bên cạnh đó việc sử dụng phân bón quá liều sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng nông sản một cách đáng kể.
Trồng trọt nông sản trên nền đất
Sử dụng hiệu quả các loại thuốc
Sử dụng các loại thuốc có chọn lọc, mang lại hiệu quả cao, ít gây hại với người tiêu thụ sản phẩm … Trước khi vào mùa thu hoạch tuyệt đối không lạm dụng các thuốc trừ sâu hóa học hay các loại chất kích thích tăng trưởng cho cây trồng. Như vậy sẽ mang lại các sản phẩm nông sản sạch và đảm bảo được chất lượng tốt.
 
Đánh giá và kiểm định
Để đánh giá được chất lượng nông sản một cách tốt nhất trước khi sản xuất ra thị trường người tiêu dùng. Yếu tố cần thiết để được xem là nông sản sạch phải bắt buộc trải qua khâu kiểm định chất lượng an toàn trong nông sản. Việc đánh giá và kiểm định này sẽ do các cơ quan và các chuyên gia uy tín xác nhận.
 
3. Cách chọn nông sản sạch cho gia đình
Trên thị trường tiêu dùng hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại nông sản, xuất xứ từ các nguồn gốc khác nhau. Để lựa chọn được một loại sản phẩm an toàn tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình thì có nhiều yếu tố để đánh giá. Cùng Nano NNA tham khảo dưới đây:
Cách lựa chọn nông sản
Hình dáng nông sản
Những sản phẩm có xuất hiện các dấu hiệu là như những vết lấm tấm màu trắng. Nên ưu tiên lựa chọn rau củ quả còn tươi, không bị dập nát bên ngoài. Đặc biệt những loại nông sản có cuống như cà rốt, hành tây thì nên chọn những quả cuống không bị quá mềm. 
 
Đặc biệt không nên sử dụng những sản phẩm rau xanh quá mức, có cọng non nhưng to. Không nên chọn những loại củ có kích thước to lớn hơn bình thường vì có khả năng cao là sản phẩm được tiêm thuốc tăng trưởng quá liều. 
 
Màu sắc nông sản
Nên ưu tiên chọn những nông sản có màu sắc tự nhiên, không có bất kỳ sự bất thường như màu sắc quá tươi hơn bình thường. Đặc biệt các loại trái cây và rau củ quả không nên lựa chọn loại quả xanh bóng loáng, hay các loại rau xanh có màu sắc tươi sáng. Đây rất có thể là các sản phẩm đã được phun thuốc.
 
Mùi hương nông sản
Mỗi loại sản phẩm rau củ quả đều có một mùi đặc trưng riêng biệt để nhận biết. Vì thế trong quá trình chọn sản phẩm bạn nên đưa lên ngửi cảm nhận. Nếu cảm thấy mùi hương của sản phẩm có khác biệt hơn so với bình thường như mùi hắc nồng nặc hay mùi thuốc hóa học thì bạn nên loại ngay sản phẩm. Vì đây chính là các sản phẩm được tẩm hóa chất vào nhằm thu hút người tiêu dùng.
 
Sử dụng bàn tay để cảm nhận 
Các loại nông sản sạch đạt chất lượng cao, thường khi cầm trên tay chúng ta sẽ có cảm giác nặng tay hơn so với các loại khác. Các loại nông sản có cảm giác quá nhẹ tay hay là chúng mềm nhũn không có sức sống thì đây là những loại sản phẩm bị phun thuốc để lâu ngày.
NguồnNANO NNA VIỆT NAM
Lượt xem29/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng