Gạo lứt

Ăn gạo lứt đều đặn giúp phòng bệnh hiệu quả

Cập nhật552
0
0 0 0 0

Ăn gạo lứt điều độ giúp phòng bệnh hiệu quả. Ví gạo lứt là món quà tuyệt vời từ thiên nhiên quả là không sai một chút nào.  Bản thân gạo lứt chứa rất nhiều dưỡng chất quý rất cần thiết cho sức khỏe con người. Nếu bạn là một người quan tâm đến các thực phẩm từ thiên nhiên thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết này.

Bí mật gạo lứt mang đến sức khỏe vàng
Làm giảm hàm lượng glucose trong máu
Các chuyên gia đã phát hiện ra trong gạo lứt có các chất có khả năng kiểm soát, quản lý và làm giảm lượng glucose trong máu của những người bị bệnh đái tháo đường.

Những người bị bệnh này có thể giảm hàm lượng glucose trong máu, cải thiện sự tổng hợp insulin nhờ ăn gạo lứt.
Gạo lứt đỏ
Gạo lứt chứa ít cholesterol
Gạo lứt chứa rất ít tinh dầu, và vì thế, bạn có thể thay đổi cách ăn uống của mình  bằng cách ăn bột gạo lứt để có sức khỏe tốt hơn.

Khi Marlene Most và các đồng nghiệp của mình ở trường Đại học Louisiana (Mỹ) làm một đánh giá trên một nhóm người tình nguyện, về mức độ ảnh hưởng cholesterol của cám gạo lứt và dầu cám gạo lứt, kết quả cho thấy lượng cholesterol trên dầu cám gạo lứt chiếm lượng thấp.

Hỗ trợ điều trị tim mạch và rất tốt cho phụ nữ tiền mãn kinh
Với những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, mắc các bệnh cao huyết áp và các triệu chứng tim mạch khác, khi ăn gạo lứt 6 lần/1 tuần sẽ cho kết quả đáng ngạc nhiên.

Việc ăn hoặc uống trà gạo lứt thường xuyên sẽ làm chậm quá trình xơ vữa động mạch.

Thực tế cho thấy, những phụ nữ ăn nhiều trái cây, rau củ và gạo lứt đã qua chế biến thường ít gặp các bệnh về tim mạch hơn.

Gạo lứt cung cấp nhiều magie tốt cho sức khoẻ của xương
Magiê là một khoáng chất có khả năng tăng cường sức khoẻ cho xương và làm giảm viêm khớp.  Mà gạo lứt lại là thực phẩm chứa rất nhiều magie. Vì thế, việc ăn lứt ít nhất 2 lần/tuần sẽ giúp ngăn ngừa viêm khớp và các bệnh liên quan khác.
Gạo lứt cung cấp nhiều magie tốt cho sức khoẻ của xương
Giảm nguy cơ của một số bệnh ung thư
Tocotrienol và Polyphenol có trong gạo lứt rang đều có tác dụng kìm hãm các enzyme vi thể pha 1 và tiểu phần lipo-protein có tác dụng kìm hãm việc sinh sản nhanh các tế bào không bình thường.

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan mật thiết giữa việc cung cấp chất xơ cao trong chế độ ăn uống hàng ngày và việc giảm nguy cơ  mắc các bệnh ung thư vú, ung thư.

Chất xơ có chức năng cản trở việc phát triển các khối u bằng cách kết hợp với estrogen có trong đường ruột và ngăn ngừa nó không bị tái hấp thụ ở trong máu.

IP6 trong gạo lứt có tác dụn ngăn ngừa việc phát triển tế bào khối u trong ung thư gan và ung thư đường ruột.

Ngăn chặn được bệnh sỏi mật
Ăn gạo lứt giúp phụ nữ tránh được bệnh sỏi mật nhờ tính chất khó hoà tan của chất xơ khá cao.

Các chuyên gia cho rằng chất xơ ít hoà tan không chỉ làm cho tốc độ di chuyển thức ăn trong ruột rất nhanh mà còn làm giảm đi sự tiết mật của gan, làm tăng hàm lượng insulin và làm giảm triglyverides.

Sự dư thừa chất xơ không chỉ có trong gạo lứt mà còn có trong những loại hạt nguyên chất. Bạn có thể tìm thấy các loại hạt, quả chứa chất xơ ít hòa tan như: các loại hạt đậu, các loại vỏ trái cây ăn được như  dưa leo, cà chua, lê, táo, quả trứng cá. Ngoài ra, đậu xanh còn cung cấp chất xơ ít hòa tan cũng như chất xơ hòa tan.

Kết luận:
Gạo lứt là món quà quý giá, là hạt ngọc mà thiên nhiên dành tặng cho con người. Bởi vậy, chúng ta không thể chối từ một món quà quá ư tuyệt vời này.

Nguồngaolutrang.com
Lượt xem17/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng