Bệnh phụ khoa

Những mẫu truyện nhỏ tiếp thêm năng lượng cho bạn – Câu chuyện Ông Bà nội tôi

Cập nhật825
0
0 0 0 0
Mình biết rằng, cuộc sống sẽ có lúc vất vả, những thứ đang xảy ra có thể không theo ý mình. Chúng ta buồn bả vì dự án không được thông qua; lo lắng vì sắp phải chuyển nhà; đau đầu cho chi tiêu của tháng sau; hay gia đình chưa thấu hiểu được nhau; đau lòng cho chuyện tình không như ý, sẽ có vân vân và mây mây những câu chuyện khác nhau ở mỗi người gây nên phiền muộn.
Mình có thể không hiểu hết tất cả nổi muộn phiền đó, nhưng có thể giúp các bạn tạm thời quên đi chúng và vui vẻ hơn thông qua những câu chuyện nhỏ dễ thương này, hi vọng các bạn sẽ lấy lại được niềm tin, năng lương và sống hạnh phúc hơn

1. Ông nội lúc đi lính viết nhật kí, trang đầu tiên đã viết:
“Thứ nhất không thể quên nước, thứ hai không thể phụ em”
2. Có một lần ba tôi uống say, nói với bạn của ba:
“Nhà chúng tôi chuyện lớn đều do tôi làm chủ, chuyện nhỏ đều do vợ tôi làm chủ. Nhưng đời này của tôi cũng chỉ làm một chuyện lớn duy nhất, đó chính là cưới vợ tôi.”
3. Bà nội bệnh nặng qua đời vào một đêm, thời điểm bà nội cấp cứu cả nhà không có cho ông nội biết, ông nội rạng sáng 3, 4 giờ liền một mình vào bệnh viện. Thang máy trong bệnh viện lúc đó bị hư, ông leo hết thảy 32 lầu để đến phòng giải phấu của bà. Ông lúc đó 86 tuổi.

4. Ông nội là một người rất ghét phong kiến và mê tín, ngay cả về nhà tổ để bái tổ tông đều là đứng, cho tới bây giờ cũng chưa quỳ lần nào. Sau này, có một lần bà nội bị té gãy chân, phải nằm viện. Lúc ông nội trở về nhà tổ để bái tế, không nói hai lời, liền phịch một tiếng quỳ xuống.
5. Ba tôi làm bà nội tức giận, bà nội không chịu ăn cơm, ông nội mắng ba một trận. Sau đó ông khóc nói với bà nội: “Bà gả cho tôi mấy thập niên rồi, tôi chưa từng tức giận với bà lần nào, bây giờ con trai lại như vậy tức giận với bà.” Năm đó tôi 21 tuổi, lần đầu tiên thấy ông nội khóc.
6. Tôi không biết chuyện xưa của ông bà nội, Nhưng có một lần tôi xem ti vi, bà nội nằm trên ghế salon bên cạnh. Lúc ông nội muốn đi ra ngoài đến báo với bà một tiếng, ông cúi người xuống, sát vào bên cạnh lỗ tai của bà nói “Tôi ra ngoài nhé”, sau đó hôn bà nội một cái. Năm đó ông nội đã 70 tuổi rồi, tôi đang học phổ thông, trong nháy mắt ngay lúc đó tôi đã hiểu sau này muốn tìm tuýp đàn ông như thế nào rồi.

7. Bà nội lớn hơn ông nội hai tuổi, lúc còn trẻ tính khí của ông nội rất không tốt, bà nội bị rất nhiều ủy khuất. Có một lần bà nội không chịu nổi, liền rời nhà ra ngoài, cũng không có đi xa lắm. Nhưng lại khiến ông nội bị dọa sợ. Từ hôm đó trở đi, bà nội chỉ cần vừa đứng lên, ông nội sẽ lập tức ngậm miệng, đi ra ngoài cửa.
8. Bà nội và ông nội năm trước là hôn nhân vàng, qua nhiều năm như vậy, bọn họ cũng già rồi. Ông nội đã già, bệnh tình càng ngày càng nặng, ông quên mất tên của con cháu, thậm chí luôn tên của mình, nói cũng không còn rõ ràng. Nhưng mà, khi chúng tôi chỉ vào bà nội và hỏi ông đây là ai, ông nội liền có thể nói chính xác với chúng tôi là: “ Bạn tình của ông.”
Những mẫu truyện sưu tầm của kipun07 tumblr – ttnn.p

Mỗi khi bạn gặp khó khăn, hãy luôn nghĩ và tự nhủ bản thân “cuộc sống này vẫn còn rất tươi đẹp”. Đừng để những muộn phiền, lo lắng bạn gặp hàng ngày làm bạn trở nên nhụt trí, thất vọng. Hãy dành ra vài phút để đọc và suy ngẫm những câu chuyện hay về cuộc sống tươi đẹp này. Tuy rất đơn giản nhưng sẽ mang thêm cho bạn nhiều luồng gió mới. Giúp bạn nhận ra những chân lý trong cuộc đời, hãy sống lạc quan và đơn giản nhất có thể. Bớt suy tư, âu lo bạn sẽ có một cuộc sống bình yên và ý nghĩa hơn. Đó cũng là lý do giúp bạn sống trẻ, khỏe và trường thọ.
Nguồntổng hợp
Lượt xem05/07/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng