Thực dưỡng hiện đại

Top thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả

Cập nhật329
0
0 0 0 0
Sử dụng thực phẩm giải độc gan từ thiên nhiên là phương pháp an toàn và hiệu quả giúp cải thiện chức năng hoạt động của gan.

Các loại rau họ cải
Các loại rau họ cải là nguồn chính cung cấp glutathione giúp kích hoạt các enzym làm sạch độc tố của gan. Ăn loại rau này sẽ làm tăng sản xuất glucosinolate trong hệ thống của bạn, giúp loại bỏ các chất gây ung thư và các chất độc khác.
Rau họ cải giúp hỗ trợ giải độc gan hiệu quả. Đồ họa: Hồng Nhật
Đặc biệt, protein, vitamin B1, kẽm, vitamin B6, sắt, magie, folate,...trong cải bó xôi giúp trung hòa tất cả các loại độc hại trong gan và giúp làm sạch gan.

Các loại cá béo
Theo nghiên cứu, axit béo Omega-3 trong cá thu, cá hồi, cá ngư tươi,... giúp giảm viêm trong cơ thể và giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ tại gan. Ngoài ra, còn giúp duy trì mức độ enzym trong gan, cùng lúc giảm chỉ số BMI của bạn.

Dầu Oliu
Dầu oliu được coi là chất béo lành mạnh. Các loại dầu hữu cơ ép lạnh như ô liu, cây gai dầu và hạt lanh hỗ trợ rất tốt cho gan, cung cấp cho cơ thể một chất lỏng có thể hút các độc tố có hại trong cơ thể. Nó cũng đã được chứng minh là làm giảm mức độ chất béo trong gan.

Quả óc chó
Đây là loại hạt mang đến nhiều lợi ích trong việc làm giảm mỡ ở gan và giảm cân năng cơ thể. Óc chó giúp cung cấp glutathione, axit béo omega-3 và axit amin arginine, hỗ trợ hoạt động làm sạch gan, đặc biệt là khi giải độc amoniac.

Tỏi
Tỏi chứa nhiều lưu huỳnh, có tác dụng kích hoạt các enzym gan giúp cơ thể thải độc ra ngoài. Chất selen trong tỏi là vi chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường mức độ enzym chống oxy hóa tự nhiên trong gan.

Trà xanh
Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy uống 5-10 tách trà xanh mỗi ngày có thể cải thiện các chỉ số máu về sức khỏe của gan. Do trong trà có chất catechin - chất chống oxy hóa giúp loại bỏ chất béo tích tụ từ gan, góp phần cải thiện chức năng của gan.

Hoa quả mọng nước
Trái cây họ cam quýt có một lượng vitamin C tốt, giúp tăng cường các enzym giải độc. Quả bưởi đặc biệt có lợi vì chứa hai chất chống oxy hóa chính: naringin và naringenin. Những chất này có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương bằng cách giảm viêm và bảo vệ các tế bào gan.
 Thực phẩm giải độc gan từ thiên nhiên. Ảnh: mitoq
Củ cải đường
Là thực phẩm cung cấp chất xơ lành mạnh do chứa hàm lượng cao các hoạt chất flavonoids và beta-carotene (tiền vitamin A). Bổ sung loại củ này trong bữa ăn giúp kích thích và hỗ trợ chức năng gan hoạt động hiệu quả hơn.

Ngoài ra, củ cải đường hỗ trợ tăng oxy bằng cách làm sạch máu, và phá vỡ các chất thải độc hại để giúp chúng được đào thải ra ngoài nhanh hơn. Chúng kích thích dòng chảy của mật và tăng cường hoạt động của các enzym.

Nghệ
Curcumin là thành phần hoạt động trong nghệ, và có đặc tính sinh học mạnh mẽ. Loại củ này giúp các enzym đào thải chất độc ra ngoài và chứa chất chống oxy hóa giúp tái tạo các tế bào gan khỏe mạnh. Nó còn hỗ trợ gan giải độc kim loại, đồng thời thúc đẩy sản xuất mật.
NguồnHồng Nhật
Lượt xem06/12/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng