thực dưỡng oshawa là gì ?

Kết quả nghiên cứu của giới y học về phương pháp Ohsawa

Cập nhật664
0
0 0 0 0
Thực dưỡng Ohsawa đã được áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới, ngay cả những nước có nền y học hiện đại như Bỉ, Anh, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Hoa Kỳ. Dưới đây là những kết quả nghiên cứu y học về Thực Dưỡng.

Ở Bỉ, sau khi xét nghiệm nhiều người theo Thực Dưỡng, Nhóm nghiên cứu của Bệnh viện Trường đại học Ghent đánh giá: “Xét về lĩnh vực ung thư và tim mạch, loại máu của họ tuyệt hảo và thật lý tưởng. Đáng ngạc nhiên là mạch máu của họ giống như của trẻ con vẫn còn thông thoáng và bên dai.”
Tiên sinh Ohsawa
Tại Anh Quốc, khi khảo sát chế độ ăn Thực Dưỡng dành cho trẻ em mẫu giáo của một trường điều dưỡng ở Luân Đôn, nhóm điều tra nhận thấy chế độ ăn này tương ứng với những tiêu chuẩn do Hội Y học Anh đề ra mới đây, và đo lường nhân hình về thể trọng, chiều cao và độ dày lớp da là bình thường. Trái lại với những trẻ nuôi theo chế độ nhiều sữa, bơ, kem, thịt, mỡ…thường có dấu hiệu bị bệnh xơ vữa động mạch từ thời thơ ấu. Một bác sỹ cho rằng chế độ ăn Thực Dưỡng của trường này không chỉ giúp trẻ em phát triển bình thường, mà còn có thể làm kiểu mẫu cải thiện đường lối dinh dưỡng của toàn dân.

Nhóm nghiên cứu y học của Trường Đại học Helsinki, Thụy Điển nhận xét: “Những người thực hành phương pháp Thực Dưỡng có thể tránh được những bệnh trầm trọng như ung thư”.

Còn tại Hoa Kỳ, sau khi nghiên cứu những bệnh nhân ung thư trị lành hoặc kéo dài thời gian sống nhờ áp dụng Phương pháp Thực Dưỡng, nhóm y bác sỹ phụ trách trường Đại học Tulan kết luận: “Phương pháp Thực dưỡng có thể là cách trị liệu liệu quả bổ sung cho y học chính thống hoặc chương trình trị ung thư chủ yếu bằng ăn uống”. Hội Y học Mỹ cũng đưa ra nhận định: “Nói chung, ăn uống theo Thực Dưỡng là một cách dinh dưỡng lành mạnh”.

Với những kết quả nghiên cứu tương tự, Bệnh viện Lemuel Shattuck ở Boston, Hoa Kỳ đã mở ra chương trình ăn uống theo Thực Dưỡng dành cho bác sỹ, y tá và ban quản lý tại căng tin, mỗi ngày cung cấp gần 200 suất ăn.
(Trích: Anh Minh, Ngô Thành Nhân, Phòng và trị bệnh theo Phương pháp Ohsawa, 2006, NXB Đà Nẵng)
Nguồngaolutrang.com/
Lượt xem25/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng