Thực dưỡng hiện đại

Thực dưỡng và lợi ích đối với sức khỏe

Cập nhật570
0
0 0 0 0
Lợi ích cơ bản của thực dưỡng là sức khỏe thể chất và tuổi thọ. Bạn nên ăn sao cho thích nghi với địa hình và khí hậu để có duy trì một thể chất tốt.

Thực đơn thực dưỡng thường khuyến khích ăn ngũ cốc và rau củ chiếm từ 80-90% món ăn, còn các đạm động vật chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ, hoặc nếu có ăn thì ăn các loại cá nhỏ. Khuyến khích chế độ ăn đơn giản, 1-2 món trên bữa ăn, không ăn vặt, không ăn đêm, không dùng các thực phẩm trái vụ, bảo quản công nghiệp, hay có các thành phần hóa học. Chế biến đơn giản dùng nước, lửa, muối để âm hóa hay dương hóa thức ăn, giúp thực phẩm quân bình phù hợp với cơ địa và thời tiết.
Thực dưỡng hiện đại
1. Năng lượng, sức chịu đựng và sinh khí nhiều hơn: Ăn cơm gạo lứt và nhai kỹ, giúp hấp thu tối đa dinh dưỡng và năng lượng. Và trong bất cứ thực phẩm nào cũng vậy, khi nhai càng kỹ thì hấp thu năng lượng thực phẩm càng cao. Đồng thời nhai kỹ giúp tiết ra dịch vị và hấp thu khí năng lượng của thực phẩm tốt hơn so với việc ăn nhanh, nhai vội. Do đó người ăn thực dưỡng sẽ có năng lượng cao, sức chịu đựng tốt và nhiều sinh khí.

2. Có hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và khỏe mạnh hơn: Do nhai kỹ, ăn thực phẩm ngũ cốc là chủ yếu, ít thành phần hóa học nên hệ tiêu hóa của người ăn thực dưỡng không phải làm việc nhiều. Những người bị dạ dày, đại tràng, hay có vấn đề về hệ tiêu hóa nói chung sau thời gian ăn theo chế độ thực dưỡng thường hồi phục lại hệ tiêu hóa.

3. Máu sạch, ít bị nhiễm đường, ít bị axit nên hệ miễn dịch tốt hơn: Ăn ngũ cốc toàn phần thì máu sẽ ở ngưỡng pH trung hòa 7,4. Hạn chế các thực phẩm có đường, ít ăn thịt, máu sẽ không bị axit, vì axit là nguyên nhân gây các vấn đề về xương khớp, tim mạch và tổn thương hệ tiêu hóa.

4. Ngủ sâu hơn: Nhai kỹ và ăn thực phẩm đơn giản là nguyên nhân giúp ngủ sâu. Vì thế người ăn thực dưỡng thường đặt mình xuống là ngủ, ít mộng mị, và thường dậy sớm hơn. Nhai kỹ giúp cho cơ mặt được hoạt động còn khiến trẻ lâu, chống lão hóa.

5. Tư duy rõ ràng, trí nhớ tốt hơn: Khi nhai kỹ, chọn lựa thực phẩm tốt, máu sạch hơn, từ đó các tế bào não cũng khỏe mạnh, tạo ra khả năng tư duy, trí tuệ mở rộng, thích học hỏi những điều mới và lúc nào cũng tỏa ra nguồn năng lượng tích cực.

6. Giảm cân và giữ trọng lượng ổn định: Ăn thực dưỡng sẽ giảm cân rất nhanh với những người đang dư cân, béo phì và sau đó thì giữ được trọng lượng ổn định.

Thực dưỡng là con đường toàn diện để chuyển hóa thân thể, tâm trí và tinh thần giúp cải biến thể trạng bệnh tật thành khỏe mạnh, bình an và sáng suốt. Lấy cái gốc từ ăn uống tạo thành máu huyết, thực dưỡng chú trọng vào yếu tố thực phẩm là nguyên liệu đầu vào. Vì vậy, nếu bạn muốn áp dụng phương pháp thực dưỡng thì nên chọn thực phẩm hữu cơ để tiếp sức lành mạnh cho cỗ máy thân thể hoạt động.
Nguồnnutriancan.com.vn
Lượt xem14/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng