Thực dưỡng hiện đại

Thực dưỡng hiện đại

Cập nhật345
0
0 0 0 0
Thực dưỡng hiện đại là phương pháp đang được nhiều người áp dụng hiện, nhằm cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vậy phương pháp này có gì đặc biệt chúng ta cùng camnangthucduong.vn tìm hiểu về phương pháp này nhé!
Phương pháp thực dưỡng hiện đại đang được nhiều người áp dụng
Thực dưỡng hiện đại là gì?
Thực dưỡng hiện đại không phải là ăn chay hoàn toàn và cũng không phải dựa vào ăn mặn. Việc thay đổi linh hoạt các thành phần thực phẩm tùy thuộc vào thể trạng và nhu cầu sức khỏe của từng người, bạn có thể tham khảo thực đơn sau:

Sử dụng ít đạm động vật
Bạn có thể thay thế đạm động vật bằng cách bổ sung thêm các loại thực phẩm như: trứng, sữa nếu bạn ít hoạt động thì nên tiệu thu 1%/bữa, hoặc hoạt động nhiều thì tiêu thụ 10% để có sức khỏe tốt.

Tinh bột
Tiêu thụ gạo lứt và ngũ cốc với hàm lượng từ 50 – 60% tổng số lượng thực phẩm trong một bữa ăn.

Tiêu thụ chất béo lành mạnh
Thay vì sử dụng chất béo động vật bạn nên tiêu thụ chất béo có nguồn gốc thực vật như: hướng dương, dầu óc chó, oliu, dầu mè… đều là chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe.

Các loại thực phẩm khác và rau
Ngoài ra bạn cũng có bổ sung các thực phẩm khác như: sắn dây, mơ muối, dentie, dưa muối cám, canh dưỡng sinh, tamari, miso, natto, tekka… cùng với 25% — 30% các loại rau củ khác. Và có thể dùng thêm trợ phương PHSL, Alive Probiotic nếu cảm thấy cần.

Có nên chỉ ăn gạo lứt muối mè số 7 trong chế độ ăn của bạn?
Gạo lứt muối mè số 7 không phải là tất cả của phương pháp thực dưỡng mà là một phần của phương pháp thực dưỡng. Hầu hết người Thực Dưỡng đều biết tác dụng, lợi ích và khả năng kỳ diệu của gạo lứt muối mè, nhưng nó là khắc tinh của: người bệnh nặng trầm kha, người lệ thuộc quá nhiều và quá lâu vào kháng sinh, người mà khả năng tiêu hóa và biến dưỡng tồi tệ……

Vì vậy người Thực Dưỡng vẫn có thể ăn gạo trắng (nếu không có gạo lứt) mà có sức khỏe tốt vì họ biết họ cần thêm những gì, trong khi người phi Thực Dưỡng thì không biết nên họ mới dễ mắc bệnh và khiến bệnh dai dẳng.

Tùy thuộc vào mỗi người mà có thể cân chế độ ăn uống sao cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng và khỏe nhất. Bởi thế, ngay cả Tiên sinh Ohsawa – người truyền bá thực dưỡng cũng đã nhấn mạnh rằng nếu bạn hiểu biết và tuân thủ phương pháp ăn thực dưỡng thì bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn.
Có nên ăn gạo nứt trong các bữa ăn
Kinh nghiệm ăn thực dưỡng hiện đại của bác Lương Hữu Trung
Thực Dưỡng hiện đại là phương pháp an toàn, chữa bệnh mau lành, có kết quả tốt hơn bởi:

Cơ thể sẽ đào thải các chất độc tố theo khả năng hoạt động của các cơ quan chức năng ra ngoài cơ thể.  Trong khi gạo lứt muối mè tống độc nhanh hơn khả năng điều tiết của cơ thể nên gây phản ứng, khiến cơ thể không chịu nổi làm cản trở tiến trình lành bệnh, làm bệnh tái đi tái lại, thậm chí gây tử vong.

Thực Dưỡng hiện đại sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh và chữa lành. 
Cơ thể người bệnh nặng, bệnh trầm kha…hoàn toàn mất khả năng biến dưỡng từ gạo lứt muối mè số 7, nên rất nguy hiểm, gây xáo trộn nặng nề cho họ và dĩ nhiên là lợi bất cập hại.

Gạo lứt muối mè số 7 là khắc tinh của bệnh trầm kha – một loại bệnh phụ thuộc vào kháng sinh, thuốc Tây y như: tiểu đường, suy tim, cao huyết áp…

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh tật và phương pháp bạn đang điều trị mà có thể kiêng không ăn một số thức ăn. Tuy nhiên, bạn không nên kiêng khem quá mức, nếu tìm hiểu thì bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn muốn nếu tuân thủ thực dưỡng đúng cách.

Theo tiên sinh Lương Trung Hưng cho biết, ông ăn tùy từng lúc, cả sống lẫn chín. Thỉnh thoảng lại ăn cà, măng hoặc kem, bánh ngọt, sữa đường, cà phê, kem lạnh …là những thứ rất âm mà hầu hết người Thực Dưỡng đều tìm cách tránh xa. Nhưng cơ thể cần cả âm và dương, điều quan trọng là bạn ăn như thế nào, khối lượng và chất lượng ăn ra sao?

Nếu bạn ăn các loại rất âm với lượng nhỏ thì nó chẳng những không hại mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

Vì vậy, nếu bạn là người hoạt động thể chất nhiều thì nên dùng thêm chút thức ăn âm cho quân bình âm dương. Cái chính là sau khi bạn ăn, bạn phải lắng nghe cơ thể, cách ăn này có khiến bệnh tật tái phát hay không để biết cách điều chỉnh. 

Nếu bạn đang ăn thực dưỡng gạo lứt muối mè số 7 thì hãy xem chừng, nếu bạn ăn các thực phẩm khác sẽ có phản ứng ngay. Còn nếu bạn không ăn theo số 7 thì các loại rau rất cần thiết, bạn nên bổ sung thường xuyên, ít nhất là ½ so với tinh bột.  Phương pháp ăn thực dưỡng cần có sức khỏe dồi dào và có thể ăn bất cứ thứ gì tùy thích.
Nguồncamnangthucduong.vn
Lượt xem29/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng