thực dưỡng oshawa là gì ?

Phương pháp thực dưỡng Ohsawa

Cập nhật533
0
0 0 0 0
Phương pháp thực dưỡng Macrobiotics do Giáo sư Ohsawa, nhà y triết lỗi lạc người Nhật, đề xướng và truyền bá từ đầu thế kỷ 20.

Đây là nghệ thuật dưỡng sinh sống vui khỏe dựa vào một tri thức sâu xa về sự sống trong vũ trụ mà Giáo sư Ohsawa gọi là nguyên lý vô song của trật tự vũ trụ. Theo Giáo sư Ohsawa, khi chúng ta sống hòa hợp với môi trường thiên nhiên thì tự động được khỏe mạnh, hạnh phúc. Việc lựa chọn thực phẩm, nấu nướng và ăn uống đúng quân bình âm dương trong dinh dưỡng hàng ngày là yếu tố quan trọng nhất. Ngũ cốc và rau củ thiên nhiên phải là thực phẩm chủ yếu.
 Sách phương pháp thực dưỡng Ohsawa
Tuy nhiên, trong xã hội ngày này đang diễn ra cảnh ăn uống vô trật tự. Người ta bỏ rơi cách dinh dưỡng truyền thống để chạy theo những “tiện ích” đầy quyến rũ của cách ăn gọi là “văn minh hiện đại” như là ngũ cốc xay xát thật trắng, thực phẩm tinh chế, màu mè nhân tạo, gia vị tổng hợp như bột ngọt, đường hóa học, muối tinh lọc, thịt, sữa đặc chế, nước đá, rượu; ngoài ra còn có ma túy, thuốc lá và một số chất độc hại được thêm vào trong suốt quá trình sản xuất, bảo quản, phân phối và tiêu thụ. Những món ăn thức uống này không những trái tự nhiên, còn mang tính chất quá Âm hoặc quá Dương xét theo quan điểm của Thực dưỡng. Nếu chúng ta ăn chúng trong thời gian dài, thì cơ thể, kể cả bộ não sẽ trở nên mất quân bình trầm trọng; do đó không còn hòa hợp được với những biến chuyển của môi trường thiên nhiên, và kết quả là bệnh hoạn, khổ đau.

Vì vậy, Giáo sư Ohsawa khuyên chúng ta muốn kiến tạo một thế giới hòa bình thì mỗi cộng đồng dân tộc phải thịnh vượng, trong đó mỗi gia đình phải được hạnh phúc; và muốn gia đình hạnh phúc thì mỗi thành viên phải khỏe mạnh, an vui. Để hoàn thành công việc này, trước hết chúng ta cần chấn chỉnh những rối loạn tâm sinh lý của cá nhân mình, khôi phục trạng thái quân bình nội môi bằng một phương pháp y học dưỡng sinh đúng đắn, hợp lý gọi là Thực dưỡng Macrobiotics. Với phương pháp này, Giáo sư Ohsawa đã đi khắp toàn cầu giúp vô số người chữa lành bệnh kể cả những bệnh nan y và sống được hạnh phúc.

Sau nhiều năm hoạt động, Giáo sư Ohsawa và những người theo ông đã gây dựng một phong trào Thực dưỡng rộng lớn trên thế giới. Ở nhiều nước, kể cả những nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Nga, Anh, Đức, Pháp, Nhật…đã có những tổ chức nghiên cứu và truyền bá phương pháp này cả ở cấp chính phủ và liên chính phủ. Các phòng và trị bệnh bằng Thực dưỡng hiện đã được tổ chức Y tế WHO nhìn nhận, và thuật ngữ Macrobiotics được sử dụng càng ngày càng phổ biến trên các diễn đàn quốc tế về y học và xã hội y học như một biện pháp tích cực để giải quyết những vướng mắc trong công tác chăm sóc sức khỏe và phục vụ đời sống con người.
Nguồngaolutrang.com
Lượt xem25/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng