Thực dưỡng hiện đại

Cách phòng bệnh Virus Corona hiệu quả

Cập nhật579
0
0 0 0 0
Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Tính đến 9h00 ngày 31-1-2020, số người mắc bệnh trên thế giới là 9.814 trường hợp, 213 ca tử vong.

Tại Việt Nam, số người mắc bệnh là 05 trường hợp. Trong đó, 2 công dân Trung Quốc (1 trường hợp đã khỏi), 3 trường hợp công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngày 31/1/2020, WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh dịch, virus corona là một họ gồm nhiều chủng virus khác nhau phổ biến ở động vật. Coronavirus 2019 (2019- nCoV) là một loại virus đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. 

Chủng corona chính là chủng của các loại virus gây ra các bệnh đường hô hấp như dịch SARS năm 2003 hay Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) năm 2012.
Dịch bệnh Covid-19
Dấu hiệu nhiễm virus Corona
Virus Corona mới gây viêm phổi cấp. Người mắc bệnh viêm phổi do loại virus này gây ra có các biểu hiện như ho, sốt và khó thở. Trong các trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân còn suy yếu nội tạng.

Vì đây là viêm phổi do virus nên thuốc kháng sinh không có tác dụng, các loại thuốc chống virus hiện tại được dùng cho bệnh cúm thông thường cũng không hiệu quả.
Dấu hiệu nhiễm virus Corona
Cách tốt nhất vẫn là nhập viện theo dõi. Đến nay, đa phần người chết do virus Corona mới đều cao tuổi và mang sẵn các loại bệnh nền, sức khỏe kém.

Bộ Y tế cho biết theo báo cáo ở bệnh nhân mắc 2019-nCoV từ nhẹ đến nặng bao gồm các triệu: sốt, ho và khó thở. Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh.

Tới khi khởi phát, nCOV có thể diễn biến đến viêm phổi nặng, suy hô hấp tiến triển và tử vong, đặc biệt ở những người có bệnh mạn tính, suy giảm miễn dịch.

Tăng cường đề kháng – nâng cao miễn dịch để phòng bệnh
Nếu theo dõi các bản tin về những ca tử vong do virus corona, bạn sẽ thấy đặc điểm chung của các bệnh nhân nhiễm virus Corona hầu như hệ miễn dịch kém, đặc biệt người già và trẻ nhỏ, hoặc đã có sẵn những bệnh nền khác. Trog khi đó, hệ miễn dịch là một hệ thống bảo vệ vật chủ gồm nhiều cấu trúc và quá trình sinh học của cơ thể nhằm bảo vệ chống lại các vi sinh vật bên ngoài có thể gây ra bệnh tật và nhiễm trùng cơ thể.

Vì vậy, để phòng ngừa virus corona, bạn nên điều chỉnh lối sống lành mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể:

- Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sáng

- Chú ý cách chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh, nên nấu chín thức ăn

- Sử dụng thực phẩm bổ sung lợi khuẩn probiotic

- Tập thể dục 30 – 45 phút, ít nhất 3 buổi mỗi tuần

- Từ bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia và chất kích thích

- Ăn nhiều rau củ quả, các loại đậu và hạt tốt cho sức khỏe

- Bổ sung tỏi vào các món ăn hàng ngày để thúc đẩy hệ miễn dịch

- Giảm stress công việc, suy nghĩ tích cực và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày

- Đặc biệt, bạn có thể sử dụng Nutri Ancan – Thực dưỡng miễn dịch hàng ngày để tăng cường đề kháng cơ thể, phòng nguy cơ lây nhiễm virus Corona. Trong Nutri Ancan chứa thành phần Beta Glucan làm tăng sức mạnh của hệ thống miễn dịch nhờ kích hoạt hệ thống miễn dịch một cách tự nhiên bằng việc kích thích các hoạt động của Đại thực bào. Nhờ cơ chế tác động đó, Beta Glucan được coi là chất hỗ trợ điều trị bằng phương pháp miễn dịch sinh học, qua đó giúp cơ thể gia tăng số lượng các tế bào miễn dịch.
Tăng cường đề kháng – nâng cao miễn dịch để phòng bệnh
Khi cơ thể có một hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của Beta Glucan, các tế bào miễn dịch sẽ sớm phát hiện và tìm đến để diệt, loại bỏ những tế bào lạ, nhờ đó, người bình thường có thể hạn chế được tối đa nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, sử dụng Beta Glucan thường xuyên sẽ giúp giảm được nguy cơ mắc bệnh tật và các bệnh nhiễm trùng.
Nguồnnutriancan.com.vn
Lượt xem10/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng