Thực dưỡng hiện đại

Cách pha trà thực dưỡng tốt cho sức khỏe

Cập nhật585
0
0 0 0 0
Thức uống theo thực dưỡng có nhiều thứ khác nhau, từ  nước trong đơn sơ đến các loại trà phức tạp như trà Mu. Đây là những thức uống không pha tẩm hóa chất tổng hợp nhân tạo hoặc chế biến trái tự nhiên, và mỗi thứ có những đặc tính riêng mà ta nên biết để chọn dùng sao cho phù hợp nhu cầu cơ thể, thời tiết và môi trường sống.

Nếu dùng thường xuyên hàng ngày, ngoài nước trắng, còn có trà gạo lứt rang và trà lá già (đặc biệt trà ba năm) là thức uống thích hợp cho mọi người. Thỉnh thoảng có thể dùng thay đổi với các loại trà đậu hoặc trà lá cổ truyền. Tuy nhiên, đối với trẻ con dưới 1 tuổi, cho uống nước sôi để nguội là tốt nhất, không nên cho dùng trực tiếp trà cây lá. Chỉ khi trẻ bị bệnh, nếu cần thiết, bà mẹ có thể cho uống những loại trà đặc trị rồi cho con bú.
Trà Mu thực dưỡng ohsawa
Khi làm trà khô, nếu nguyên liệu có dạng lá thì nên phơi trong bong râm (Âm can), tránh ánh nắng mạnh hủy hoại các chất bổ có trong trà. Nên dùng trả đất hoặc chảo gang để sao (rang) trà, vf dùng siêu đất (ấm đất) để nấu hoặc bình đất để hãm trà, vì dụng cụ bằng kim loại sẽ giảm hoặc khử hết hiệu lực của trà. Khi cần, bóp vụn trà bỏ vào bình, chế nước sôi vào, đậy nắp kín để hãm, hoặc nấu trà với nước lọc để đun sôi liu riu độ 15-20 phút cho ra hết chất rồi cho vào bình thủy, phích nước uống dần. Nên nấu hoặ chãm trà vừa đủ dùng với trong ngày, qua ngày hôm sau trà thường bị thiu chua không tốt.

Ngoài trà , bạn nên có sẵn hai loại bột cà phê thực dưỡng (cà phê Ohsawa) và sữa thảo mộc Kokkoh để làm thức uống liền, ngon bổ đãi khách hoặc dùng đỡ đói vào bữa sáng (điểm tâm), bữa lỡ (nửa buổi)

Nước dùng làm thức uống và nấu ăn nên lấy từ các nguồn thiên nhiên như mua, suối, mạch ngầm, giếng, sông giữa dòng, đương nhiên phải tìm nơi thoáng sạch, càng xa bãi rác, khu công nghiệp và chợ búa càng tốt. Nhưng trong thời buổi môi trường ô nhiễm tràn lan như hiện nay, nên lọc kỹ nước trước khi dùng. Cách lọc đơn giản nhất là cho nước thấm qua một lớp cát, một lớp than củi và một lớp sỏi chứa trong một hũ (vại) sành có lỗ thoát ở dưới đáy để nước sạch chảy xuống một chum sành. Lọc độ một tuần hoặc nửa tháng thì thay than và rửa sạch cát sỏi cùng hũ lọc để loại bỏ các chất bẩn bám tụ. Nếu dùng nước máy, nên để vòi nước chảy ri rỉ qua đêm, hoặc mở nước vào một cái xô hoặc chum, thủng để thoáng nhiều giờ cho những hóa chất khử bẩn hòa tan trong nước bay hơi bớt, đem lọc càng tốt.

Dù sao để đảm bảo an tòa về sinh, nên nấu chín nước uống và dùng nóng (ấm bằng than nhiệt). Tránh dùng nước đá chừng nào tốt chừng đó. Thỉnh thoảng lúc trời nóng bức hoặc người bị nhiệt, bạn có thể dùng một ít nước trái cây vắt, ép hoặc xay, nhưng nêm chút muối tốt hơn pha đường. Cũng có thể thay một phần nước uống bằng canh, súp hoặc nước luộc rau củ.
Nguồngaolutrang.com
Lượt xem17/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng