Thực dưỡng hiện đại

Những thực phẩm nên ăn buổi tối để tốt cho gan

Cập nhật522
0
0 0 0 0
Gan là một trong những cơ quan thực hiện nhiều chức năng nhất trong đêm. Vì vậy, việc tiêu thụ thức ăn vào bữa tối cần đặc biệt chú ý đến giá trị dinh dưỡng để giúp cho gan thực hiện nhiệm vụ của mình một cách tối ưu. Dưới đây là các loại thực phẩm bạn nên tiêu thụ vào bữa tối để tăng cường sức khỏe cho gan.
 Tăng cường sức khỏe cho gan
Atisô
Một bữa tối lý tưởng để tăng cường sức khỏe gan sẽ là hỗn hợp atisô với ô liu, giấm táo và nước cốt chanh. Atisô giúp tăng cường chức năng gan và túi mật. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng giúp duy trì tiêu hóa tốt, lợi tiểu và thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào.

Cải bó xôi
Nhìn chung, tất cả các loại rau lá xanh đều giàu chất xơ, vitamin B và axit folic, có tác dụng kích thích chức năng gan và thận. Vì vậy, hãy thưởng thức bữa tối của bạn với những món ăn từ cải bó xôi.

Nho khô
Nho khô là một trong những thực phẩm tuyệt vời để chăm sóc gan. Theo một bài báo đăng trên tạp chí Food Research International, việc tiêu thụ nho khô có liên quan đến sự cải thiện lipid máu trong cơ thể. Thực phẩm này cũng là một nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp thúc đẩy quá trình làm sạch gan, đồng thời cung cấp nhiều loại vitamin cho cơ thể. Bạn có thể ăn món salad với một vài quả nho khô hoặc uống nước nho khô ấm trước hoặc sau bữa tối.

Củ dền
Củ dền được biết đến với vai trò hỗ trợ sức khỏe của gan nhờ chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng như betalain, chất xơ, sắt, betacyanin, axit folic,…

Cà rốt
Cà rốt rất giàu nước, flavonoid và beta-carotene, có khả năng chống lại các vấn đề về gan như viêm hoặc xơ gan. Ngoài ra, carotenoid trong loại củ này còn giúp chống oxy hóa, có thể cải thiện sức khỏe của gan.

Để tăng cường sức khỏe của gan, ngoài việc chú ý đến thực phẩm trong bữa tối, bạn cũng cần phải lưu ý về thời gian ăn tối. Hãy ăn tối ít nhất hai giờ trước khi ngủ để thức ăn có thời gian được tiêu hóa hoàn toàn và đến khi ngủ thì gan sẽ thực hiện các chức năng tốt hơn. 
Nguồnlaodong.vn
Lượt xem16/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng