Thảo dược thiên nhiên

Lợi ích của lá nguyệt quế đối với người bị tiểu đường

Cập nhật568
0
0 0 0 0
Theo Boldsky, lá nguyệt quế giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường như giảm cholesterol, giảm phản ứng đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.
 Lá nguyệt quế mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh tiểu đường. Đồ họa: Thanh Ngọc
Tăng cholesterol tốt
Lá nguyệt quế có khả năng làm giảm lượng glucose trong máu, giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt ở bệnh nhân tiểu đường.

Điều này là do lá nguyệt quế có sự hiện diện của các hợp chất chống tiểu đường như flavonoid. Tác dụng của lá nguyệt quế có thể duy trì trong 10 ngày. Do đó, về lâu về dài lá nguyệt quế có lợi cho sức khỏe người bệnh tiểu đường.

Giảm phản ứng đường huyết 
Phản ứng đường huyết là sự ảnh hưởng của một số thực phẩm đến đường huyết sau khi tiêu thụ. Những món ăn chứa lá nguyệt quế không chỉ ngon miệng mà còn tạo cảm giác no cho bệnh nhân tiểu đường, làm giảm phản ứng đường huyết.

Ngoài ra, lá nguyệt quế còn cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa và ngăn chặn lượng đường tăng đột biến sau bữa ăn, giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. 

Giải phóng insulin
Các gốc tự do trong cơ thể gây tổn thương tế bào beta tuyến tụy, dẫn đến tăng đường huyết. Tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất insulin giúp quản lý glucose trong cơ thể và khi các tế bào beta tuyến tụy bị phá hủy, sản xuất insulin có thể bị giảm.

Lá nguyệt quế có liên quan đến việc thúc đẩy giải phóng insulin từ các tế bào beta bị tổn thương và tăng khả năng cung cấp insulin. Bên cạnh đó, đặc tính chống oxy hóa của lá nguyệt quế cũng giúp ngăn ngừa tổn thương tuyến tụy do các gốc tự do.

Ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường không được kiểm soát có thể dẫn đến các biến chứng liên quan đến tổn thương hệ thần kinh, bệnh tim, tổn thương mắt và rối loạn chức năng thận. Các loại thảo mộc truyền thống như lá nguyệt quế có các hợp chất như triterpenoids, eugenol và linalool có đặc tính chống oxy hóa, suy giảm insulin và các yếu tố gây viêm, giúp kiểm soát tốt bệnh tiểu đường.
Nguồnhttps://laodong.vn
Lượt xem16/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng