Gạo lứt

Gạo lứt tím thảo dược dinh dưỡng

Cập nhật557
0
0 0 0 0
Gạo tím có nguồn gốc từ đâu hiện nay?
Loại gạo tím than có nguồn gốc từ Sóc Trăng được lai tạo và trồng trọt bởi kỹ sư Hồ Quang Cua – phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tại tỉnh Sóc Trăng.
 
Loại gạo tím thảo dược được trồng từ sau mùa tôm xú vùng nước ngập mặn và được thừa hưởng phù sa còn sót lại ở vuông tôm, và ít phân bón và thuốc trừ sâu hóa học nên đây cũng được coi là sản phẩm hữu cơ, rất an toàn cho sức khỏe của những người tiêu dùng.
Gạo lứt tím
Đặc tính và thành phần có trong gạo tím Sóc Trăng hiện nay?
Các đặc tính của gạo lứt
Gạo lứt tím thảo dược dinh dưỡng có các chất như sau

Chất anthocyanin: rất cao (0.4%)

Các Vitamin B1, B2, B3, B5, E

Chất đạm (protein): trên 10%

Chất GABA (Gama Amino Butyric Acid): 6.4 pmm

Các nguyên tố về: can-xi, ma-giê, kẽm…

Cách nấu loại gạo thảo dược Sóc Trăng

Vo gạo 1 lần nhưng cần phải vo nhanh hạn chế tối đa việc làm mất màu của gạo.

Tỉ lệ nước và gạo:  1 chén gạo tím than và với 1.6 chén nước

Nấu gạo lâu hơn gạo bình thường khoảng thời gian từ 2 cho đến vài phút.

Chi tiết về sản phẩm gạo lứt tím thảo dược
– Gạo lứt tím thảo dược được trồng không có phân bón hóa học, không phun thuốc trừ sâu, là một loại gạo dẻo cơm, thơm ngọt, chứa rất nhiều vitamin, giàu cám trong lớp vỏ lứt giúp ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giảm về cholesterol. Đặc biệt trong lớp lứt gạo tím thảo dược rất giàu về canxi và Anthocyanin (là chất phòng chống oxi hóa, giúp cho tế bào khoẻ mạnh, và không bị phá vỡ dẫn tới ung thư).

– Gạo lứt tím thảo dược chứa về hàm lượng các dưỡng chất như là omega 3, omega 6 và omega 9, anthocyanins và rất giàu vitamin cùng canxi, đây là loại gạo chức năng giúp nâng cao sức khỏe và giúp phòng ngừa được nhiều bệnh như là bệnh tiểu đường, bệnh béo phì, tăng huyết áp, chống ung thư, giải độc cho cơ thể….
Gạo lứt tím, thảo dược thiên nhiên
– Gạo lứt tím thảo dược là loại gạo được loại bỏ đi lớp vỏ trấu mà vẫn còn lớp cám bao bọc ở bên ngoài có màu tím. Gạo lứt tím thảo dược rất đậm đà, ăn lúc cơm nóng sẽ rất ngon khi dùng kèm với các loại rau xanh, canh, soup hoặc muối đậu phộng rang, chà bông… hoặc là có thể sáng tạo theo sở thích ẩm thực của mình.

Dùng cơm từ gạo thảo dược sẽ giúp làm quên về cảm giác đói, có lợi cho những người ăn kiêng và thừa cân. Vitamin, sắt, kẽm có tác dụng giúp bổ máu tốt cho người mới ốm dậy, trẻ sơ sinh, người bị thương mất máu, phụ nữ đang mang thai và sau khi sinh giúp cân bằng sinh học. Gạo thảo dược giàu chất béo thực vật không chứa về cholesterol rất tốt cho người bị bệnh tim mạch.

Sự vượt trội của gạo lứt tím thảo dược hiện nay
1. Có trên gần 120 chất kháng ôxy hóa trong lớp cùi của gạo lứt tím thảo dược và có thể bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị xâm hại bởi các gốc tự do

2. Gạo lứt điều chỉnh được về hàm lượng glucose trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường

3. Gạo lứt thảo dược có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và phòng ngừa bệnh tim mạch

4. Gạo lứt thảo dược làm tăng về hệ miễn dịch của cơ thể nhằm phòng chống các bệnh thoái hóa và chặn đứng các hiện tượng lão suy sớm

5. Gạo lứt thảo dược cải thiện bộ máy tiêu hóa, giúp cho việc đồng hóa thức ăn tốt và tránh được các hiện tượng tiêu chảy, táo bón v.v…

6. Loại gạo lứt tím giúp giảm cân ở những người bị bệnh béo phì

7. Loại gạo lứt tím thảo dược có tác dụng giải độc cho cơ thể, bảo vệ gan rất tốt
Nguồngaonha.com
Lượt xem10/11/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng