Gạo lứt

Gạo lứt chữa bệnh xương khớp

Cập nhật565
0
0 0 0 0
Được biết đến như một  thần dược cho sức khỏe, gạo lứt đặc biệt có tác dụng mạnh mẽ trong việc điểu trị các căn bệnh về xương khớp. Tuy nhiên, để có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả và tiết kiệm, chúng ta cần phải lựa chọn phương pháp ăn gạo lứt đúng cách.

Tại sao gạo lứt chữa bệnh xương khớp hiệu quả
Trong gạo lứt có chứa rất nhiều chất xơ, khoáng chất, các vitamin cần thiết, omega 3,6,9 , litpit,..có tác dụng phòng ngừa các bệnh về xương khớp, phòng chống loãng xương, viêm khớp, gạo lứt giảm cân, chống viêm ruột kết, ung thư.
Gạo lứt chữa bệnh xương khớp
Với những người thường xuyên mắc bệnh về xương khớp, thương được khuyên hạn chế sử dụng thức ăn nhiều tinh bột trong đó có gạo trắng. Vì thế, việc sử dụng gạo lứt chữa xương khớp chính là một ý tưởng tuyệt vời.

Thành phần sterolin, phytosterol có trong gạo lứt giúp cơ thể chống lại các hiện tượng viêm khớp, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm lại quá trình thoái hóa đôngg thời giảm tối đa nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.

Nhờ chứa hàm lượng vitamin K đáng kể , gạo lứt giúp tinh lọc khoáng chấy can xi trong máu,đồng thời tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể. Dưỡng chất IP6 đặc biệt có tác dụng ngăn chặn chứng oxalate canxi ở đường tiết liệu và loãng xương.

Ngoài ra, theo ý học cổ truyển, gạo lứt chữa bệnh xương khớp cũng được coi là một bà thuốc vô cùng hiệu quả và được nhiều bác sĩ đông y khuyên dùng.Theo đó, các bác sĩ cho biết, gạo lứt có tác dụng kiện tỳ, ích khí và hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến hệ tiêu hóa, tăng cường sinh lực. Đối với những người thường mắc chứng bệnh suy nhược cơ thể, gạo lứt sẽ giúp bồ bổ sức khỏe, và vận động hiệu quả hơn.

Hơn thế, gạo lứt còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol tron máu, vì vậy gạo lứt cho người tiểu đường đặc biệt có ý nghĩa quan trọng.Đối với người bệnh thoái hóa khớp, kết hợp điều trị bằng thuốc men, tri liệu với chế độ ăn uống hợp lý có thành phần gạo lứt rang sẽ mang đến hiệu quả cao.

Việc sử dụng gạo lứt đúng cách, kết hợp với các liệu pháp điều trị hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trang người bệnh xương khớp theo chiều hướng tích cực trong thời gian ngắn.
Các bênh xương khớp, đau nhức
Các cách sử dụng gạo lứt chữa bệnh xương khớp
Trà gạo lứt
Trà gạo lứt là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng chữa bệnh xương khớp khá hiệu quả.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy lượng một lượng gạo lứt vừa đủ, đem vào chảo rang sao cho đều tay, khi nào thấy có mùi thơm, gạo ngả đậm màu hơn thì  tắt bếp.Tiến hành đổ gạo lứt đỏ rang ra một miếng vải, đợi chúng nguội rồi để trong bình đậy kín nắp.

Pha trà: Lấy một lượng gạo nhỏ, tùy theo sở thích uống đậm hay nhạt, cho vào ấm chút nước sôi và hãm trong khoảng 5 phút. Mỗi lần như vậy bạn có thể hãm khoảng 3 lần nước. Sử dụng trà gạo lứt chữa bệnh xương khớp hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng bệnh sau thời gian ngắn.
Trà gạo lứt
Dùng bột gạo lức rang
Một cách sử dụng gạo lứt chữa bệnh xương khớp khác cũng được nhiều người áp dụng thành công đó chính là sử dụng bột gạo lứt rang. Tương tự như cách sử dụng trà gạo lứt, bạn cũng tiến hành đem gạo lứt vào chảo rang vàng, thơm, sau đó đem chúng đi xay thành bột.

Cách sử dụng bột gạo lứt rang: Lấy 2 muỗng pha với nước sôi 200cc , ngày uống 2 lần. Uống liên tục trong 10 ngày sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
Bột gạo lứt
Cơm gạo lức muối mè
Cơm gạo lứt chữa bệnh xương khớp là cách thức rất phổ biến và đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần đem gạo đi vo sạch và nấu thành cơm ăn như bình thường. Chú ý lượng nước cho nhiều hơn so với gạo trắng một chút, khoảng 1,8-2 lần trọng lượng gạo. Cơm gạo lứt kết hợp với muối vừng đặc biệt rất ngon và tròn vị.

Cách sử dụng: Có thể ăn hàng ngày đặc biệt vào bữa sáng, kết hợp với chế độ tập luyện đều đặn, tình trạng xương khớp sẽ được cải thiện rõ rệt ngay sau đó.

Cốm gạo lứt
Cốm gạo lứt rất thơm ngon, bổ dưỡng và dễ ăn. Bạn đem gạo lứt nấu thành cơm, sau đó đem đi phơi khô, rồi rang lên. Khi đó, gạo lứt sẽ nở thành hạt cốm, ăn giòn tan và có mùi thơm rất dễ chịu và ngon miệng. Đây là phương pháp vừa giúp chữa xương khớp vừa là món ăn vặt ngon được nhiều người ưa chuộng.

Trên đây là một số phương pháp sử dụng gạo lứt chữa bệnh xương khớp hiệu quả, hy vọng với những thực đơn này sẽ giúp bạn lựa chọn được cách ăn phù hợp cho riêng mình.
Nguồndaithanhtech.com
Lượt xem29/10/2021
0 0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng